Ăn gì để giảm cânMột thực đơn hợp lý và khoa học cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối đôi khi khiến bạn ngạc nhiên về khả năng giảm cân mà nó mang lại.Thừa cân sẽ gây ra rất nhiều sự khó chịu và bất tiện cho bạn. Bạn không chỉ cảm nhận bắt đầu nặng nề hơn khi di chuyển mà có thể còn tự ti về ngoại hình.Chính bởi vậy, giảm cân là điều mà bạn nên làm lúc này. Để có thể giảm cân hiệu quả, dinh dưỡng được xem là yếu tố cốt lõi. Theo những chuyên gia, chú trọng vào đủ chất trong suốt cả ngày bao gồm bữa sáng, trưa chiều và tối sẽ giúp bạn giảm cân được hiệu quả cao nhất.

ăn gì để giảm cân
ăn gì để giảm cân

Nguyên tắc để giảm cân

Theo những chuyên gia, để có thể giảm được khoảng 1kg, bạn sẽ cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể lên tới 7700 calo. Như vậy, có nghĩa là nếu trong 1 tuần bạn cắt giảm 1000 calo nạp vào cơ thể, thì bạn có thể giảm được 1kg trong 1 tuần.Tuy vậy, trên sự thật việc giảm 1 kg một tuần sẽ không có lợi, bởi lượng calo hấp thụ vào con người quá ít ỏi sẽ khiến bạn luôn nhức mỏi, đói và chán nản.Lời khuyên mà các chuyên gia đưa ra răng: Bạn chỉ nên giảm 0,45 kg mỗi tuần tương đương với 3500 calo được cắt giảm khỏi chế độ ăn uống hàng tuần tức là khoảng 500 calo thường ngày.Mức giảm này đủ để công nhận giảm cân đều đặn đồng thời đánh tan nguyên nhân đói do thiếu quá nhiều calo.

Bữa sáng nên ăn gì để giảm cân

Bữa sáng được xem là nguồn năng lượng cho bạn duy trì hoạt động cả ngày. Đối với người có thể, bữa ăn này nên có đầy đủ những chất dinh dưỡng quan trọng. Đối với người cần giảm cân, những chuyên gia đề xuất những thực phẩm dưới đây:

Ăn trứng vào buổi sáng để giảm cân

– Một nghiên cứu khoa học được tiến hành dựa trên 150 nam giới của trường đại học Saint Louis vào năm 2008 đã cho thấy những người ăn trứng vào bữa sáng giảm được tới 65% lượng cân thừa và giảm vòng eo tới 35%.– Với trứng, bạn đôi khi chế biến một cách dễ dàng với nhiều cách khác nhau. Bữa sáng với từ 2 – 3 quả trứng kết hợp cùng rau và salad là một bí quyết tuyệt vời để giảm cân.

Ăn chuối vào buổi sáng để giảm cân

– Chuối là một thực phẩm rất tốt nhất. Một quả chuối cỡ trung bình chứa khoảng 100 calo và 3 g chất xơ chiếm khoảng 10% lượng xơ mà cơ thể cần trong một ngày. Chất xơ có tác dụng làm cho dạ dày chậm chuyển sang trạng thái trống. Nhờ đó bạn sẽ biểu hiện ít bị đói hơn.– Ăn chuối vào bữa sáng giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động đồng thời cũng giúp bạn giảm những giác đói và nguy hại tăng cân do thừa calo.– Bạn hãy hình thành thói quen thường xuyên sử dụng 1 – 2 trái chuối xay kết hợp cùng với sữa vào bữa sáng hoặc ăn chuối kết hợp với sữa chua cũng mang lại hiệu quả giảm cân rất tích cực

Ăn yến mạch vào buổi sáng giúp giảm cân

– Yến mạch thêm tăng cường năng lượng ít tuy nhiên rất giàu xơ và protein. Với ai đang có nhu cầu giảm cân điều này lại hiệu quả rất tích cực. Beta-glucan trong yến mạch được xem là một loại chất xơ có tác dụng giúp giảm cảm giác thèm ăn rất cực tốt.– Chính vì thế 1 cốc yến mạch khoảng 235 g vào bữa sáng nấu lên sau đó ăn cùng với các loại hoa quả như dâu, kiwi sẽ là một bữa ăn lành mạnh vào buổi sáng giúp giảm cân.

ăn gì để giảm cân

Bữa trưa nên ăn gì để giảm cân

Bữa trưa giảm cân nên được tạo thành bởi nguồn thực phẩm giàu protein, các loại rau và giảm thiểu tinh bột. Bạn có thể xem qua một số thực phẩm điển hình bên dưới đây

Thịt ức gà

– Thịt ức gà với 25 g protein/100 g là một nguồn thực phẩm thần kỳ vào bữa trưa. Ăn protein từ ức gà không chỉ khiến cho bạn cảm thấy no như ăn tinh bột, mà nó còn giúp bạn no lâu hơn bởi không dễ tiêu hóa được nó.– Giúp giảm cân, bạn thỉnh thoảng nấu bữa trưa từ 100g ức gà (khoảng 1 miếng) bằng phương pháp luộc hay nướng.

Khoai lang

– Cắt giảm hoàn toàn tinh bột ra khỏi chế độ dinh dưỡng là điều bạn giảm thiểu làm khi giảm cân. Chính bởi thế bạn vẫn cần ăn tinh bột và khoai lang là nguồn tinh bột cực tốt cho việc này.– Chỉ với 100g khoai lang là bạn đã nạp vào cơ thể 86 calo và 3g chất xơ. Với bữa trưa, bạn thi thoảng luộc khoảng 100 – 150 g là đủ giúp duy trì mức năng lượng cho cơ thể hoạt động và giảm cân.– Ngoài khoai lang, bạn cũng thi thoảng thay thế bằng một số loại ngũ cốc khác như gạo lứt, gạo huyết rồng mà vẫn đạt hiệu quả cao tương tự.

Súp lơ xanh

– Sau khi đã nạp đủ các chất cần thiết như tinh bột và protein. Điều bạn cần trong bữa trưa lúc này là bổ sung rau xanh, chất xơ, các loại rau họ cải, súp lơ xanh– Cung cấp bổ sung đủ xơ và khoáng chất giúp con người bạn có thể trao đổi chất tốt hơn và thúc đẩy quá trình phân giải mỡ thừa. Với 100g súp lơ xanh luộc hoặc xào là đủ cho bữa trưa của bạn trong quá trình giảm cân.– Không chỉ súp lơ xanh, những loại rau xanh khác như bắp cải, rau muống, rau mồng tơi cũng Có thể thay thế. Bạn có thể dùng chung một bí quyết lần lượt để bữa ăn phong phú hơn.

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân

Bữa tối là thời điểm mà bạn không cần nhiều năng lượng giúp làm việc nhưng, bạn vẫn cần năng lượng giúp duy trì trong suốt cả đêm để tránh bị đói. Với bữa tối, bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm dưới đây

Thịt bò

– Lượng protein có trong thịt bò không hề thua kém ức gà. Không chỉ vậy, thịt bò còn chứa rất nhiều sắt và những khoáng chất để cơ thể khỏe mạnh. Chỉ với khoảng 50g thịt bò vào bữa tối, bạn sẽ có dinh dưỡng cho cơ thể qua một đêm dài.– Ngoài thịt bò, bạn có thể thường xuyên thay thế bằng một số loại thực phẩm khác như thịt thăn lợn hoặc tôm thịt.

Dưa chuột

– Dưa chuột là một trong các loại thực phẩm có calo bằng 0. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ăn sảng khoái mà không bị tăng cân thừa.– Sử dụng dưa chuột làm cho salad vào bữa tối có thể khiến cho bạn no lâu hơn và nhẹ nhàng bụng hơn trong khi không phải lo lắng về sự gia tăng cân thừa.– Ngoài dưa chuột, bạn cũng không thường xuyên dùng thêm rau diếp, xà lách, cà chua giúp làm cho salad để giảm cân hiệu quả nhanh chóng.

Gạo lức

– Gạo lứt được xếp vào nhóm tinh bột phức hợp mà con người phải tốn thời gian mới xử lý hết. Gạo lứt sẽ khiến dạ dày bạn no lâu và khó tiêu hóa, mang lại cảm giác no nên sẽ hạn chế được việc ăn vặt.Tuy vậy con người sẽ tiêu hóa gạo lứt một cách chậm. Điều này sẽ khiến con người không bị tăng đường huyết đột ngột dẫn đến sự chuyển hóa mỡ.– Để giảm cân bạn chỉ cần 40 – 50g gạo lứt nấu lên để ăn là đủ cho một bữa giảm cân của bạn– Bạn cũng có thể sử dụng các thực phẩm khác ngoài gạo lứt như: yến mạch nguyên cám, ngũ cốc, các loại hạt nguyên cám.

Hep Van Tim 5

Ăn gì để giảm cân? Thực đơn mẫu sáng, trưa, chiều, tối

Với các thông tin tại trên, bạn có thể cân nhắc nhằm lên thực đơn cho mình. Dưới đây là một số chế độ ăn uống mẫu mà bạn thỉnh thoảng lựa chọn.

Bữa sáng

– 1 cốc sinh tố 350ml sữa tươi và 2 quả chuối– Yến mạch kết hợp với sữa trộn thêm các loại quả như: kiwi, dâu tây, nho….– Trứng ốp la hay trứng luộc ăn kèm salad.

Bữa trưa

– Ức gà nướng, khoai lang, súp lơ xanh mỗi loại 100g– Ăn cơm gạo lứt kết hợp thịt bò rán, sau đó sử dụng thêm salad hoa quả– Mỳ ý trộn thịt băm cùng cải bắp

Bữa tối

– Thịt bò nướng kết hợp trứng ăn kèm salad rau diếp- Salad dưa chuột kết hợp thịt bò và trứng nướng- Salad hoa quả kết hợp mì nguyên cám sợi.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên tập thể dục thể thao thường xuyên, kết hợp sử dụng thiết bị máy massage bụng, đai massage bụng để tăng cường quá trình giải phóng mỡ thừa, giúp vùng eo săn chắc hơn.

Siêu thị Gia Dụng Việt – chuyên bán ghế massage Nhật Bản chính hãng cao cấp

Cơ Sở 1: số 555 Thụy Khuê – Phường Bưởi – Tây Hồ – Hà Nội

Cơ Sở 2: Số 109 Trung Phụng – Đống Đa – Hà Nội

HOTLINE: 0989.88.66.86 – 056.929.9999

Email: giadungviet688@gmail.com

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet

Câu hỏi thường gặp (3)

ăn gì để giảm cân nhanh sau sinh?

để giảm cân sau sinh mà vẫn cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho em bé cần tránh đồ ăn có chiên dầu, không uống nước ngọt, ăn thịt lạc,..

ăn gì để giảm cân mà không bị đói?

Cần bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, ăn theo chế độ ăn eat clean

ăn gì để giảm cân đẹp da?

Ăn nhiều rau, hoa quả sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và giúp làn da mịn màng trắng hồng