Ăn ít vẫn tăng cân là một thực tế khá nan giải đối với các chị em đang trong quá trình giảm cân hiện nay. Bài viết sau, Gia Dụng Việt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi tại sao không ăn nhiều mà vẫn mập. Cùng tìm hiểu nhé. 

>>> Giải đáp: Tại sao ăn nhiều mà không tăng cân?

Tại sao ăn ít vẫn tăng cân 

Ăn ít vẫn tăng cân do căng thẳng 

Khi bạn căng thẳng, hàm lượng cortisol hay còn gọi là hormone căng thẳng trong cơ thể cũng tăng chóng mặt. Và trạng thái này sẽ dẫn đến việc tăng cân nhanh, gây nhiều bệnh như tim mạch và tiểu đường. 

Những người bị stress cũng ăn uống nhiều hơn người bình thường, làm giảm quá trình trao đổi chất khiến bạn dễ bị béo lên. Cortisol cũng được coi là chất phá hủy cơ bắp, việc mất cơ tích mỡ sẽ khiến cơ thể bạn xấu xí, phì nhiêu hơn rất nhiều. Đây là một trong những lý do giải thích tại sao ăn ít vẫn tăng cân.

Tăng cân do gen 

An It Van Tang Can 1
Ăn ít vẫn gây tăng cân có thể do gen hấp thụ tốt

Nếu trong cơ thể có gen hấp thụ chất tốt thì bạn rất dễ tăng cân so với mọi người. Đó là lý do dù bạn ăn ít thì lượng thức ăn nạp vào cơ thể vẫn được bạn hấp thụ đầy đủ, dẫn đến thừa năng lượng và gây tích mỡ, béo phì. 

Ăn ít nhưng lười vận động 

Nếu bạn không kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện xen kẽ nhau, cân nặng cũng rất khó giảm. Bạn ăn ít vẫn tăng cân là do không vận động khiến lượng mỡ thừa không được đốt cháy, dễ tăng cân hơn. Chú ý tập thể thao, thường xuyên vận động nhiều hơn, đặc biệt là nếu bạn làm công việc văn phòng. Như vậy bạn sẽ cảm thấy giảm bớt đau lưng, tuần hoàn và tim mạch tốt hơn, đốt cháy được nhiều calo. 

Do rối loạn giấc ngủ 

Việc thiếu ngủ cũng là nguyên nhân gây mập. Bạn nên nhớ giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp bạn tỉnh táo và còn giúp giảm cân hiệu quả. Khi ngủ, cơ thể sẽ thải các chất độc qua đường bài tiết, điều chỉnh các hormone hỗ trợ giảm cân. Thiếu ngủ cũng tạo căng thẳng khiến cơ thể tiết ra hormone cortisol dẫn tới tăng cân. 

Ăn ít vẫn tăng cân do ăn nhiều đồ ăn vặt 

Nếu bạn ăn ít vào bữa chính nhưng lại ăn vặt cả ngày thì vẫn có thể tăng cân. Lý do là bởi vì các món đồ ăn vặt như bánh ngọt, nước ngọt,…rất nhiều calo và đường bột gây béo phì. Nếu bạn không ăn đồ vặt mà uống nước ngọt thì cũng không thể giảm cân vì nước ngọt nhiều đường và giàu calo. Nếu ăn ít vẫn tăng cân, điều đó chứng tỏ bạn không cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể và lượng calo bị đốt cháy. 

Làm sao để thoát khỏi tình trạng ăn ít vẫn tăng cân 

Dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân 

Các dòng sản phẩm hỗ trợ giảm cân được đông đảo chị em tin dùng hiện nay phải kể đến ngũ cốc giảm cân, trà giảm cân, kẹo giảm cân,….Nếu muốn dùng các sản phẩm hỗ trợ, bạn nên chọn những loại có nguồn gốc rõ ràng, uy tín để đảm bảo sức khỏe. Trong khi giảm cân bằng thuốc, bạn nên kết hợp ăn ít lại và hạn chế đồ ngọt, nước ngọt,…kết hợp tập thể thao. 

Lên kế hoạch tập luyện và sinh hoạt khoa học 

Có thể tránh được tình trạng ăn ít vẫn tăng cân nếu bạn kết hợp giữa tập luyện và chế độ dinh dưỡng. Tập luyện chiếm 30% kết quả của việc giảm cân. Bạn nên thông qua các hoạt động thể thao để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, bạn nên tập luyện bằng các thiết bị hỗ trợ như máy chạy bộ, xe đạp thể thao, đai giảm mỡ bụng,….để hiệu quả hơn. Chỉ cần kiên trì, trong vòng 1 tháng, bạn chắc chắn sẽ thấy kết quả của việc giảm cân. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm kiếm một cách luyện tập hợp lý, tránh tốn quá nhiều sức và nhức mỏi cơ. 

Nói không với đồ ăn vặt 

An It Van Tang Can 2
Nên ăn vặt bằng những món lành mạnh

Ăn ít vẫn tăng cân có thể do bạn giảm lượng thực ăn trong bữa chính như ăn vặt nhiều hơn. Đồ ăn vặt không nằm trong danh sách của người ăn kiêng, vì vậy bạn tuyệt đối phải tránh. Hãy thay thế các món đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh bằng trái cây ít ngọt, nước lọc, rau luộc, các hạt như hạnh nhân, mắc ca, óc chó,…

>>> Xem thêm: Những món ăn vặt giảm cân tuyệt vời mà bạn nên thử

Ăn chậm hơn 

Ăn chậm hơn sẽ tạo cho dạ dày cảm giác no giả, khiến bạn không thèm ăn sau bữa chính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn chậm trong vòng 20 phút và nên tập trung vào bữa ăn thay vì xao nhãng bởi điện thoại hay tivi. 

Uống nhiều nước 

Mỗi ngày cơ thể người bình thường cần từ 1,5 – 2 lít nước. Đặc biệt người giảm cân nên uống ít nhất 2 lít nước hàng ngày. Nước rất cần thiết cho cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất, dưỡng ẩm cho da, làm đầy dạ dày.

Như vậy, bạn đã cùng Gia Dụng Việt tìm hiểu về nguyên nhân ăn ít vẫn tăng cân. Để có thân hình cân đối và sức khỏe tốt, bạn phải kết hợp dinh dưỡng và tập luyện thì mới mau chóng đạt được kết quả. Hiện nay, tập luyện với một chiếc đai massage bụng đang là lựa chọn yêu thích của rất nhiều chị em. Cơ chế rung nhiệt nóng của máy sẽ làm quá trình đốt mỡ hiệu quả hơn, đẩy nhanh tốc độ giảm cân.

5/5 - (151 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (151 bình chọn)
Question and answer (0 comments)