Vitamin C là dưỡng chất không thể thiếu đối với hệ miễn dịch cơ thể. Vậy làm thế nào để bổ sung Vitamin C nhanh chóng, hiệu quả? Hãy bỏ túi ngay danh sách thực phẩm giàu vitamin C dưới đây nhé.

>>> Xem thêm: Danh sách thực phẩm giàu vitamin A mà bạn nên bổ sung

Danh sách thực phẩm giàu vitamin C mà bạn không nên bỏ lỡ

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của hệ thống phòng thủ cơ thể chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm. Bạn có thể bổ sung chúng quanh năm nhờ những thực phẩm giàu vitamin C sau đây.

Ớt chuông đỏ

100g ớt chuông đỏ chứa tới 127 mg vitamin C, đáp ứng 169% nhu cầu vitamin C khuyến nghị hàng ngày của cơ thể. Không chỉ ớt chuông đỏ mà các loại ớt chuông có màu sắc khác cũng đều là nguồn cung cấp vitamin C lành mạnh. Vì vậy thực phẩm này được biết đến với công dụng nâng cao hệ miễn dịch cơ thể vô cùng tốt.

Ngoài vitamin C, quả này còn chứa vitamin nhóm A, B, E, K, các khoáng chất thiết yếu. Bạn có thể dễ dàng chế biến ớt chuông thành nhiều món ăn như xào thịt, nộm, salad rau củ, trứng chiên,…

Ot Chuong

Thực phẩm giàu vitamin C – quả kiwi

Hàm lượng vitamin C trong quả kiwi lớn hơn nhiều so với những loại trái cây chứa vitamin C mà mọi người thường biết đến như cam, quýt. Loại trái cây này còn chưa nhiều chất xơ, các hoạt chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào như flavonoid và carotenoid. Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng ăn kiwi sẽ giúp bạn giảm cân thuận lợi và ngủ ngon giấc hơn. Cũng chính vì vậy kiwi thường có giá thành không hề rẻ.

Dâu tây

Những trái dâu tây có ngoại hình bé nhỏ nhưng lại là thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe. 100g dâu tây chứa khoảng 59mg vitamin C, bên cạnh đó là chất xơ và các chất chống oxy hóa. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn giảm cân bởi lượng calo cung cấp cho cơ thể không lớn, đồng thời thay thế các loại thức ăn kém lành mạnh.

Dau Tay

Súp lơ trắng

Trong một chén súp lơ trắng sẽ chứa 40mg vitamin C. Ngoài ra là các khoáng chất nên bạn có thể thêm ngay vào thực đơn hàng ngày của mình. Loại rau này cũng dễ chế biến và tốt cho hệ tiêu hóa nên được rất nhiều người yêu thích. Bí quyết để mua súp lơ trắng chứa hàm lượng dinh dưỡng cao là chọn những cây còn tươi, cầm chắc tay, bông không bị mềm hay rơi rụng.

Bông cải xanh bổ sung vitamin C

Bạn sẽ nhận được khoảng 46mg vitamin khi ăn 100g bông cải xanh, đồng thời hấp thụ rất nhiều vitamin và chất xơ. Súp lơ xanh cũng được biết đến với khả năng chống viêm và bổ máu khi cung cấp lượng lớn vitamin K cho cơ thể. Lưu ý để giữ tối đa hàm lượng vitamin trong món ăn này thì bạn nên chế biến bằng phương pháp đơn giản như hấp, luộc và ăn khi vừa chín tới.

Thực phẩm giàu vitamin C – dưa lưới vàng

Một trong những nguồn cung cấp vitamin C từ trái cây không thể bỏ qua trái dưa lưới vàng. Ngoài vitamin C thì trí này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, đồng, magie, carotenoid, flavonoid. Hương vị của dưa lưới vàng ngọt thanh, không chứa quá nhiều calo nên những người đang giảm cân vẫn có thể yêu tâm sử dụng.

Cà chua

Vitamin C từ cà chua dễ dàng được cơ thể hấp thu bởi bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn từ thực phẩm này. Một cốc nước ép cà chua và bữa sáng có thể đáp ứng từ 33-50% nhu cầu vitamin C mỗi ngày. Song năng lượng cho cơ thể chỉ dừng lại ở mức 41 calo nên hoàn toàn không gây béo. Bên cạnh đó, vitamin C có thể bị giảm thiểu khi bạn nấu chín cà chua nên một mẹo nhỏ là ăn cà chua sống để tận dụng tối đa dinh dưỡng.

An Ca Chua Song Co Tot Khong

Khoai tây

Bên cạnh vitamin C thì khoai tây còn là nguồn cung cấp kali và chất xơ tuyệt vời. Tuy nhiên thì loại thực phẩm này sẽ tiềm ẩn nhiều tác hại nếu bạn chế biến cùng nhiều dầu mỡ. Vậy nên hãy ưu tiên thưởng thức khoai tây nướng, khoai tây hầm, salad khoai tây thay vì chiên chúng trong dầu mỡ nhé.

Đu đủ có hàm lượng vitamin C cao

Một cốc sinh tố đu đủ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu vitamin C trong một ngày của bạn. Loại thực phẩm giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và có khả năng cải thiện thị lực cực kỳ tốt. Các khoáng chất như kali, magie, phốt pho được tìm thấy trong đu đủ đều có lợi cho tim mạch và huyết áp.

Cải Brussels

Mực dù không được nhiều người biết đến nhưng hàm lượng vitamin C trong cải brussels lại nhiều đến kinh ngạc. Loại rau có kích thước nhỏ bé này chứa khoảng 85mg vitamin C. Cùng với đó là chất xơ, vitamin K và các chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn có thể sáng tạo thành nhiều món ăn như salad, rau xào, nấu canh, nước ép,…

Rau Cai

Nước ép bưởi

Chỉ với một ly nước ép bưởi, bạn đã có thể bổ sung cho cơ thể khoảng 70 – 100 miligam vitamin C, đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết trong một ngày. Nếu bạn không thích vị chua của bưởi thì cũng có thể thay thế bằng nước ép cam. Hai loại quả này có chứa hàm lượng vitamin C tương đương nhau.

Thực phẩm giàu vitamin C – Ổi

Ổi là loại trái cây không thể thiếu trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin C. Quả này có thể đáp ứng hơn 200% nhu cầu vitamin C của cơ thể nên được đánh giá là nguồn dinh dưỡng lý tưởng. Đây còn là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn phụ của bạn bởi có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin A, đồng thời ít chất béo bão hòa.

Chế biến như thế nào để giữ nguyên hàm lượng vitamin C trong thực phẩm

Thực phẩm giàu vitamin C rất tốt nhưng cũng dễ bị hao hụt trong quá trình bản quản, chế biến. Một số lưu ý sau có thể giúp bạn giữ nguyên hàm lượng vitamin C trong thực phẩm và khi chế biến:

  • Đối với thực phẩm không thể ăn sống, chế biến theo cách hấp để giữ hàm lượng vitamin C tối đa.
  • Tránh nấu thức ăn quá kỹ hoặc quá lâu.
  • Ăn ngay sau khi chế biến, không để thức ăn ngoài môi trường quá lâu để tránh hao hụt dinh dưỡng

Trên đây là những thực phẩm giàu vitamin C tốt cho sức khỏe mà GDV Sport muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn dễ dàng trong việc xây dựng thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để cơ thể hấp thu vitamin C một cách tốt nhất, bạn nên chú ý cải thiện khả năng trao đổi chất của cơ thể. Một chiếc ghế massage toàn thân có thể giúp bạn tăng cường sự hấp thu dưỡng chất nhờ vào khả năng day ấn, xoa bóp huyệt đạo. Nhờ đó, các tế bào sẽ tổng hợp và sử dụng vitamin C một cách tốt nhất.

5/5 - (197 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (197 bình chọn)
Question and answer (0 comments)