Đau đầu là bệnh lí phổ biến với tất cả mọi người, ai cũng từng đau đầu. Đau đầu do căng thẳng xuất phát chủ yếu từ tâm lí người bệnh.

Nguyên nhân gây đau đầu do căng thẳng

Stress kéo dài

Đau đầu là một trong những dấu hiệu thường gặp nhất của căng thẳng stress kéo dài. Stress được xếp vào nhóm bệnh đô thị vì nhịp sống nhanh và ồn ào tại đây đã tạo điều kiện thuận lợi cho căn bệnh này xuất hiện.Triệu chứng đau đầu mệt mỏi ngày càng trở nên phổ biến hơn khi nhiều người ở các thành phố lớn phải tập trung lo toan cho gia đình, công việc, mà không có thời gian chăm sóc chính bản thân mình.

Đau đầu do căng thẳng

Khi bị stress hoặc căng thẳng thần kinh, cơ thể sẽ sản sinh một lượng lớn hormone Cortisol và đòi hỏi phải được cung cấp liên tục năng lượng từ chất béo. Điều này gây rối loạn tuần hoàn máu, tạo áp lực lên thành mạch máu, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau đầu mệt mỏi kéo dài.

Làm việc nhiều với máy tính, điện thoại

Cuộc sống hiện đại gắn liền với các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính. Việc phải giữ một tư thế quá lâu khi sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều và liên tục cũng sẽ dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi gây đau đầu cho người sử dụng.

Đau đầu do căng thẳng

Triệu chứng đau đầu do áp lực, căng thẳng

  • Luôn có cảm giác bị một vật gì siết ngang đầu
  • Nặng đầu và đau âm ỉ trong cả ngày, đôi khi xuất hiện kèm thêm đau vùng gáy
  • Khó tập trung, khó ngủ
  • Mức độ đau tăng lên khi stress, mệt mỏi
  • Các vùng cơ mặt, cổ, đầu co cứng
  • Có lúc cảm nhận tiếng gõ trong đầu

Phương pháp điều trị đau đầu do căng thẳng

Chúng ta có thể ngăn cơn đau đầu do căng thẳng bằng một số biện pháp sau:

  • Sử dụng thuốc giảm đau đúng liều lượng: một số loại thuốc khi được sử dụng có thể ngăn cơn đau đầu do căng thẳng. Đối với các cơn đau đầu căng thẳng mức độ từ nhẹ đến trung bình, các thuốc giảm đau không qua kê đơn như aspirin có thể giúp giảm bớt triệu chứng.
  • Tập thể dục thường xuyên: việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần, giúp giảm cơn đau đầu do căng thẳng.
  • Nghỉ ngơi thư giãn, tránh căng thẳng, lo âu: sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lí, giữ cho tinh thần thoải mái, không căng thẳng lo âu là phương pháp hữu hiệu nhất để giảm thiểu cũng như phòng tránh những cơn đau đầu do căng thẳng.

Phòng tránh đau đầu do căng thẳng, mệt mỏi

Đau đầu do căng thẳng lâu ngày có nguy cơ khiến quá trình trao đổi chất bị rối loạn, làm cho cơ thể không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng trong một thời gian khá dài. Trường hợp nặng hơn, đau đầu mệt mỏi kéo dài sẽ gây suy kiệt thần kinh và thậm chí là dẫn tới đột quỵ bất cứ lúc nào.

Chính vì vậy, khi các cơn đau đầu xuất hiện, người bệnh cần:

  • Uống thuốc giảm đau sớm để có hiệu quả
  • Nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc
  • Xoa bóp, matxa vùng cổ, vai gáy và lưng

Ngoài ra chơi thể thao thường xuyên không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp tinh thần thư thái hơn, giảm stress. Kết hợp với một thói quen sinh hoạt khoa học cũng như tránh sử dụng các loại chất kích thích để chủ động phòng tránh những cơn đau đầu, mệt mỏi do căng thẳng.

Bạn cũng có thể sử dụng những sản phẩm máy massage, gối massage có tác dụng xoa bóp, day huyệt giúp giảm đau nhức cơ bắp, tăng cường sự lưu thông khí huyết, đem lại cho bạn những phút giây thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi một cách hiệu quả.

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
Hỏi và đáp (0 bình luận)