Có nên tập gym buổi sáng không là thắc mắc của nhiều người đang muốn cải thiện vóc dáng nhưng lại không biết nên tập luyện vào thời điểm nào trong ngày. Để giải đáp câu hỏi này và nắm giữ bí quyết cải thiện vóc dáng hiệu quả, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Gia dụng Việt.

Có nên tập gym vào buổi sáng không?

Khởi động ngày mới

Sau một giấc ngủ kéo dài từ 6 – 7 tiếng, cảm giác mệt mỏi, uể oải khi thức dậy là điều không thể tránh khỏi. Việc tập gym vào buổi sáng sẽ giúp vận động cơ thể bạn, mang tới cảm giác tỉnh táo và sảng khoái tinh thần để bắt đầu một ngày làm việc năng suất.

Đốt cháy năng lượng, giảm cân tốt hơn

Buổi sáng là thời điểm vàng để tập luyện  thể dục thể thao, với bộ môn gym cũng không ngoại lệ. Gym được biết đến là bộ môn có tác dụng giảm mỡ thừa, giúp săn chắc cơ bắp vô cùng hiệu quả. Vậy có nên tập gym vào buổi sáng không, tập gym vào buổi sáng có thực sự tốt không? Có thể khẳng định rằng hoạt động tập gym buổi sáng được nhiều người lựa chọn để đốt cháy năng lượng dư thừa và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng nên bạn không cần phải băn khoăn về vấn đề này.

Tap Gym
Tập gym buổi sáng giúp đốt cháy calo và giải phóng mỡ thừa toàn thân vô cùng hiệu quả

Tạo động lực dậy sớm

Cuộc sống hiện đại phát triển, rất nhiều người mắc phải thói quen xấu là thức khuya dậy muộn. Vì vậy xây dựng mục tiêu tập thể dục giảm cân có thể giúp bạn có thêm quyết tâm và động lực để thức dậy vào mỗi buổi sáng. Đồng hồ sinh học cơ thể một khi đã hình thành thói quen ngủ nghỉ điều độ sẽ vô cùng có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ của bạn.

Tập gym vào buổi sáng tránh đám đông

Thông thường, mọi người thường hay tập gym vào buổi chiều bởi thời điểm kết thúc một ngày làm việc sẽ chủ động hơn. Tuy nhiên, nếu sắp xếp được thời gian thì bạn nên tập gym vào buổi sáng. Nếu còn băn khoăn có nên tập gym buổi sáng không thì bạn đừng lo lắng nữa nhé. Khi phòng tập vãn người, bạn có thể thoải mái và tập trung vận động hơn.

Nên tập gym buổi sáng vào lúc mấy giờ

Lượng testosterone trong cơ thể người đạt mức cao nhất vào buổi sáng. Vì vậy thời gian này được cho là lý tưởng để rèn luyện cơ bắp nhờ sự tổng hợp testosterone. Sau khi giải đáp câu hỏi có nên tập gym vào buổi sáng không, chúng ta hãy tìm hiểu về thời gian tập gym buổi sáng tốt nhất.

Các chuyên gia thể hình khuyên rằng bạn nên tập gym trong khoảng thời gian từ 6h đến 9h sáng bằng những bài tập có cường độ tương đối. Điều này sẽ tốt hơn cho cơ thể bởi sau khi thức dậy, cơ bắp của chúng ta không thể chịu được áp lực quá nặng.

Ngoài ra, thời gian thích hợp nhất để bạn bắt đầu tập Gym buổi sáng chính là sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Đây là lúc các chất dinh dưỡng đã kịp chuyển hóa nên cơ thể bạn tương đối nhẹ nhàng và linh hoạt.

Lịch Tập Gym Cho Nữ Giúp Giảm Cân, Giảm Mỡ
Tập gym vào buổi sáng lí tưởng nhất là từ 6 giờ đến 9 giờ sáng

Những lưu ý khi tập gym buổi sáng

Muốn đạt được hiệu quả như mong muốn khi tập gym vào buổi sáng và để bảo đảm an toàn cho sức khỏe, chúng ta cần chú ý những vấn đề sau đây:

  • Không bỏ bữa sáng: Sau một giấc ngủ dài năng lượng của bạn đã bị hao hụt vì vậy việc ăn sáng trước khi tập là cần thiết, giúp ta bổ sung để lấy lại năng lượng để chuẩn bị cho quá trình luyện tập. Nếu chúng ta không ăn sáng, cơ bắp của chúng ta sẽ nhanh chóng bị run rẩy do kiệt sức. 
  • Lựa chọn thực phẩm: Không ăn những thực phẩm khiến bạn cảm thấy nặng bụng như xôi, cơm,… vì sẽ ảnh hưởng đến luyện tập. Thay vào đó, chúng ta nên chọn những thực phẩm đơn giản tốt cho cơ thể và đầy đủ dinh dưỡng như: mật ong, ức gà, khoai lang, trái cây… Hoặc, các loại Whey protein là lựa chọn tối ưu nhất bởi loại thức uống này hấp thụ nhanh, dễ pha chế và không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. 
  • Chú ý thời gian: Khoảng thời gian 30 phút sau ăn sáng là khoảng thời gian tốt nhất để đến phòng tập. Các chất dinh dưỡng chất dinh dưỡng lúc này đã kịp chuyển hóa, không gây nặng bụng khi tập.
  • Nghỉ ngơi điều độ: Hãy đảm bảo rằng chúng ta phải luôn có một giấc ngủ đủ và sâu vào tối hôm trước để giúp cơ thể tránh bị mệt mỏi khi thức dậy. Hãy hình thành cho mình thói quen lên giường ngủ đúng giờ để có giấc ngủ đủ và dậy sớm để tập luyện. Việc ngủ đủ giấc cũng khiến cơ thể bạn trở nên minh mẫn và khỏe mạnh hơn. Một giấc ngủ đủ sẽ kéo dài 7 – 8 tiếng.
  • Không gian tập: Lựa chọn không gian tập sạch sẽ, những phòng tập thoáng mát và rộng rãi thuật lợi cho việc hít thở.
  • Khởi động trước khi tập: Không bao giờ bỏ qua bước khởi động khi tập gym vào buổi sáng. Với những động tác khởi động nhẹ nhàng như xoay khớp, giãn cơ, vặn mình, cơ thể bạn sẽ làm quen dần với chuyển động và hạn chế gặp phải chấn thương không mong muốn trong quá trình luyện tập.
Bìa Khời động
Luôn khởi động kỹ toàn thân trước khi tập gym vào buổi sáng để phòng tránh chấn thương

Ăn gì trước khi tập gym vào buổi sáng:

Sữa chocolate

Sữa chocolate là một loại đồ uống giúp cơ thể phục hồi sau khi vận động mạnh. Ngoài ra, đây cũng là một thực phẩm chúng ta có thể dùng vào bữa sáng, giúp tiêu hoá tốt và thúc đẩy cơ thể trao đổi chất. Ngoài ra, loại sữa này còn giúp cân bằng carb và protein trong cơ thể. Hai chất dinh dưỡng này đóng vai trò rất quan trọng, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu.

Ngũ cốc hoặc trái cây khô

Ngũ cốc và trái cây khô là loại thực phẩm có thể ăn liền và chẳng cần phải mất thời gian chế biến. Trước khi bắt đầu tập gym buổi sáng, bạn nên ăn các loại thực phẩm ngũ cốc hoặc trái cây khô bởi vì trái cây khô chứa không quá nhiều calo cùng carbs đơn giản, cung cấp năng lượng ngay tức thì cho chúng ta và giúp duy trì lượng đường trong cơ thể. Còn ngũ cốc khô chứa đầy đủ các loại chất chất xơ và một số khoáng chất thiết yếu, có khả năng duy trì sức mạnh, sự dẻo dai bền bỉ của cơ thể chúng ta trong suốt quá trình tập luyện.

Sữa chua và trái cây

Sữa chưa và trái cây cũng là một trong những thực phẩm không thể bỏ qua cho quá trình tập gym buổi sáng. Sữa chua chứa nhiều carb, đạm và cũng chính là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều canxi cho xương. Bên cạnh đó, trái cây chứa nhiều carb giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hoá năng lượng, cung cấp tức thời năng lượng cho cơ thể. Trước khi tập gym vào buổi sáng, bạn có thể ăn một quả chuối để bổ sung kali giúp điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp và gia tăng sức bền cho cơ bắp.

Giam Can Bang Chuoi Va Sua Chua
Sữa hoa hoa quả là một gợi ý tuyệt vời trước khi bạn tập gym

Yến mạch

Yến mạch không chỉ chứa hàm lượng protein cao còn chứa rất nhiều chất xơ hoà tan có khả năng làm giảm quá trình hấp thụ cholesterol và chỉ số đường huyết trong máu. Loại ngũ cốc này cực cho tim mạch và ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Như vậy, bài viết trên đây của gia dụng Việt đã giúp bạn trả lời câu hỏi có nên tập gym vào buổi sáng không và đưa ra một số lưu ý khi thực hiện hoạt động này. Mong rằng các bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch luyện tập hoàn hảo, nâng cao sức khỏe và cải thiện cơ bắp nhanh chóng.

Bên cạnh đó, một số thiết bị chăm sóc sức khỏe có thể giúp bạn nâng cao thể lực, hiệu quả tương đương việc tập gym vào buổi sáng. Bạn có thể tham khảo những chương trình tập luyện được tích hợp trên máy massage chân, ghế massage. Cơ chế xoa bóp, day ấn huyệt đạo của những chiếc máy này sẽ giúp cơ thể thoải mái hơn, khơi dậy tinh thần hứng khởi cho một ngày dài.

5/5 - (244 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (244 bình chọn)
Question and answer (0 comments)