Một giấc ngủ tốt là chìa khóa vàng hóa giải sự mệt mỏi, nâng cao sức khỏe cho chúng ta. Giấc ngủ ngon cũng giúp cơ thể được chữa lành và phục hồi sức lực. Để có một giấc ngủ chất lượng, chúng ta nên duy trì những thói quen tốt sau đây.

1. Ngâm chân với nước ấm

Ngâm chân với nước ấm là một biện pháp giúp thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Ngâm chân mỗi ngày tăng cường khả năng ghi nhớ, thúc đẩy sự tuần hoàn máu.

Bạn có thể sử dụng một chậu ngâm chân, đổ nước ấm khoảng 45- 55 độ C  với vài giọt tinh dầu thơm hay một số loại thảo mộc để tăng thêm hiệu quả. Lưu ý không nên để nhiệt độ nước quá nóng hay quá lạnh và luôn phải duy trì nhiệt độ nước để không làm giảm hiệu quả ngâm chân.

Ngoài ra có thể dùng các loại bồn ngâm chân có chức năng massage rung, massage sục khí, massage bấm huyệt,… cùng với chức năng hẹn giờ và tiết kiệm thời gian làm nóng nước, giữ được nhiệt độ nước phù hợp trong thời gian ngâm giúp cho việc ngâm chân trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ngam Chan
Ngâm chân bằng nước ấm

2. Hình thành thói quen chải tóc trước khi đi ngủ

Trên đầu của chúng ta tập chung rất nhiều huyệt đạo quan trọng, vì vậy chải tóc không chỉ giúp ta có mái tóc suôn mượt mà còn có tác dụng massage, kích thích các huyệt đạo

Trước khi ngủ có thể dùng lược răng thưa, lược có đầu massage chải tóc từ đỉnh đầu xuống dưới, lặp đi lặp lại động tác nhiều lần. Sau đó dùng đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu để máu lưu thông tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng đau đầu. Lưu ý cần thật nhẹ nhàng khi chải tóc nếu không sẽ làm da đầu bị tổn thương, tóc yếu và gãy rụng.

Chai Dau Mot Hanh Dong Rat Don Gian Nhung Lai Giup Chung Ta Song Lau Song Khoe Ch I 3 Result 1584027705 668 Width640height425
Chải tóc massage

3. Vận động nhẹ nhàng

Một vài động tác thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ không những giúp cơ thể thư giãn mà còn có tác dụng giảm mỡ thừa. Bạn có thể nằm trên giường và thực hiện vài động tác đơn giản như động tác đạp xe giúp làm săn chắc cơ đùi nhờ sự căng cơ, động tác gập bụng, chống đẩy, plank,…

Phương pháp cho cơ thể vận động nhẹ nhàng trước khi đủ ngủ kết hợp sử dụng máy massage cũng là một lựa chọn phù hợp cho những người hiện đại. Với chiếc máy massage toàn thân tích hợp nhiều tính năng ưu việt,  ngủ ngon mỗi ngày và nâng cao sức khỏe

Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon

4. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ

Giữ gìn vệ sinh cá nhân là yếu tố tiên quyết cho bạn có một giấc ngủ chất lượng, xây dựng một lối sống lành mạnh. Cần tạo thói quen tắm nước ấm, đánh răng, rửa mặt sạch trước khi đi ngủ bởi sau một ngày làm việc, học tập, cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất tiết ra nhiều mồ hôi. 

Bên cạnh đó là những tác động từ môi trường bên ngoài tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động, nếu không vệ sinh cá nhân hàng ngày, chúng ta chắc chắn sẽ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Cơ thể sạch sẽ, bạn chỉ việc nằm thư giãn và giấc ngủ sẽ đến thật tự nhiên.

5. Giữ tâm trạng tốt nhất 

Trong cuộc sống không thể tránh khỏi những mâu thuẫn, khó khăn dẫn đến những cảm xúc buồn bã, chán nản. Khi gặp những tình huống đó, chúng ta hãy luôn hướng tới những điều tích cực, những chuyện vui đã từng trải qua để giữ cho tâm trạng thoải mái hơn. Tạm quên đi những muộn phiền và áp lực cuộc sống, sau một giấc ngủ ngon, thể chất lẫn tinh thần của bạn sẽ được phục hồi.

Photo 3 15959958470181928336923

6. Uống một ly nước nhỏ trước khi đi ngủ

Cơ thể của chúng ta có tới 70% là nước, nước giúp cân bằng các vitamin v và khoáng chất, giúp bạn ngủ hơn. Trong thời gian ngủ, các hoạt động thể chất sẽ tạm ngưng vì vậy các chất dinh dưỡng và mức độ năng lượng cũng được cân bằng. Việc uống một ly nước nhỏ trước khi đi ngủ giúp thư giãn các cơ bắp và hệ xương,  tác động hồi phục cơ thể xua tan mệt mỏi.

Nhieu Co Quan Noi Tang Se Bi Pha Huy Neu Ban Tiep Tuc Uong Nuoc Nhu The Nay

7. Tắt hết các thiết bị điện tử

Không thể phủ nhận vô vàn tiện mà các thiết bị điện tử  mang lại cho con người, song cơ thể của chúng ta cũng chịu nhiều ảnh hưởng xấu có hại cho sức khỏe khi sử dụng chúng. 

Các ánh sáng xanh phát ra từ màn hình smartphone, máy tính ảnh hưởng xấu đến mắt, đến đồng hồ sinh học và làm cho bạn khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, bước sóng  do điện thoại phát ra  ngăn cản não bộ sản xuất melatonin – một chất giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ sâu . Nhiều nghiên cứu cho thấy những người sử dụng điện thoại thường xuyên sẽ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng vào ngày hôm sau.  Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng  và tắt hết các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để bảo đảm cho sức khỏe của chính mình.

Su Dung Smartphone Qua Nhieu Tuoi Tho Sac Dep Cang Giam Sut2

8. Dọn dẹp phòng sạch sẽ

Môi trường sống sạch sẽ, thơm mát và thông thoáng giúp tinh thần của bạn lạc quan hơn. Hãy luôn giữ cho căn phòng của mình gọn gàng, ngăn nắp để có thể nghỉ ngơi thật tốt khi về nhà.

Don Dep Phong Khach 1024x727 1

Trên đây là 8 thói quen tốt trước khi đi ngủ rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tích cực. Bạn nên thực hiện mỗi ngày để có một giấc ngủ ngon nhé!

Tham khảo thêm:

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu km

Thực đơn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả

Chiều cao cân nặng chuẩn của nữ giới

9 cách giảm cân hiệu quả được nhiều người thực hiện

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
Hỏi và đáp (0 bình luận)