Mận là loại trái cây yêu thích của nhiều chị em thế nhưng lại có rất ít người trả lời được câu hỏi mận bao nhiêu calo. Hãy cùng GDV Sport tìm hiểu về loại trái cây này để luôn bảo đảm chất lượng bữa ăn hàng ngày nhé.

Lợi ích và tác hại của quả mận đối với sức khỏe

Tác dụng của quả mận

Trái mật chứa nhiều dưỡng chất bao gồm chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa giúp phòng tránh một số bệnh nguy hiểm. Những chất dinh dưỡng trong trái mận mang tới một số lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Hàm lượng chất xơ và sorbitol dồi dào hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hạn chế các bệnh đường tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, ợ hơi,…
  • Khoáng chất kali, magie, canxi có lợi cho hệ xương khớp, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp.
  • Chất chống oxy làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, tốt cho hệ tim mạch và huyết áp.
  • Cải thiện thị lực, giúp giảm khô mắt và ngăn chặn thoái hóa điểm vàng.
Cach Chon Mua Man Hau Ruby Son La Tuoi Ngon

Một số tác hại của quả mận khi ăn không đúng cách

Ăn mận thường xuyên mang tới nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn ăn không đúng cách cũng có thể dẫn đến một số tác hại như sau:

  • Quả mận chua chứa axit nên ăn nhiều không tốt cho dạ dày, thậm chí dẫn đến đau dạ dày, viêm loét dạ dày.
  • Bị răng, buốt răng, hỏng men răng khi ăn nhiều mận.
  • Gây nóng trong người, mụn nhọt, nhiệt miệng, lở loét miệng,…
  • Ăn mận trong quá trình trị bệnh làm giảm tác dụng của thuốc điều trị bệnh.

1 trái mận bao nhiêu calo

Mận tươi bao nhiêu calo

Lượng calo trong quả mận tươi tương đối ít, 100g mận tươi chỉ chứa khoảng 14 calo và những thành phần dinh dưỡng như:

  • Carbs: 8,5 gram
  • Đường: 7,5 gram
  • Chất xơ: 1,5 gram
  • Vitamin A: 4% RDI (Lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Vitamin K: 4% RDI
  • Vitamin C: 11% RDI
  • Kali: 4% RDI
  • Magie: 3% RDI
  • Đồng: 3% RDI
0 1200x676 7

Mận khô bao nhiêu calo

Lượng calo trong mận khô cao hơn so với mận tươi do đã trải qua quá trình sơ chế và chế biến. Trong 100g mận khô chứa 239 calo và những thành phần dinh dưỡng như:

  • Carbs: 60 gram
  • Chất xơ: 7 gram
  • Đường: 25 gram
  • Vitamin A: 13% RDI (Lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Vitamin B: 10% RDI
  • Vitamin K: 60% RDI
  • Kali: 20% RDI
  • Manga: 14% RDI
  • Đồng: 14% RDI
  • Photpho: 7% RDI
  • Magiê: 10% RDI

Các món ăn giảm cân từ mận

Mận dầm muối ớt

Nếu bạn yêu thích những món ăn có vị chua như xoài xanh, xoài bao tử chấm muối ớt, cóc dầm,… thì chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại trước hương vị hấp dẫn của trái mận tươi dầm muối ớt. Món ăn này không những ngon miệng mà còn chứa cực ít calo, hỗ trợ giảm cân nên các chị em không cần quá lo lắng về vấn đề mận bao nhiêu calo.

Cách thực hiện:

  • Trước tiên bạn cần ngâm mận với nước muối loãng, sau 15 phút đem rửa sạch.
  • Cắt quả mận thành 2-3 miếng phần vừa ăn, sau đó cho bột canh, bột ớt, đường, tùy theo khẩu vị.
  • Trộn đều tay để các gia vị ngấm vào trái mận là bạn đã hoàn thành một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn rồi. Tuy nhiên để không gây tăng cân bạn lưu ý hạn chế sử dụng đường nhé.

Nước ép mận

Một cách tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng trong trái mận tươi đó làm nước ép mận. Thành phần chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào trong loại quả này sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả loại bỏ mỡ thừa tích tụ. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng uống nước ép có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể và làm đẹp da thần tốc.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mận, cắt mận thành những miếng nhỏ và loại bỏ hạt.
  • Cho vào máy ép để ép lấy nước mận và loại bỏ bã thừa.
  • Để ly nước ép thơm ngon hơn, bạn có thể bỏ thêm vài lát chanh tươi hoặc một thìa mật ong.
  • Lưu ý để bảo vệ sức khỏe dạ dày, bạn chỉ nên uống tối đa 3 ly nước ép mận trên một tuần.
Man Ep 1984272 1452018

Mận chấm muối

Nếu bạn không có nhiều thời gian làm nước ép mận, chỉ cần chuẩn bị muối ớt hoặc muối tôm là đã có ngay món mận chấm muối giảm cân. Trước khi ăn, đừng quên ngâm rửa trái mận thật kỹ bằng nước muối loãng và ăn tối đa 10 quả/1 ngày để bảo vệ dạ dày cũng như phòng tránh tình trạng nóng trong người, nổi mụn nhọt nhé.

Một số lưu ý khi ăn mận giảm cân

Mặc dù trái mận không gây tăng cân và bạn không cần phải lo lắng về vấn đề mận bao nhiêu calo nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi ăn mận giảm cân cần lưu ý một số điều sau:

  • Tuyệt đối không ăn mận khi đang cảm thấy đói bụng vì sẽ khiến dạ dày bị tổn thương.
  • Một ngày chỉ nên ăn tối đa 10 trái mận và ăn không quá 3 lần/1 tuần
  • Để bảo vệ men răng, trước khi đi ngủ không nên ăn mận.
  • Những người mắc bệnh về thận, dạ dày, cơ địa nóng trong người, tiểu đường không nên ăn mận chua.
  • Không nên ăn mận cùng các loại trứng và các loại hạt khô để tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu, đau bụng.

Trái mận có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng bạn đừng nên lạm dụng loại quả này để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn. Để giảm cân hiệu quả, phương pháp tốt nhất là kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh cùng hoạt động thể dục thể thao và massage toàn thân tiêu mỡ.

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
Hỏi và đáp (0 bình luận)