Aerobic sở hữu đầy đủ hệ thống bài tập từ đơn giản đến phức tạp, khi bạn tham gia tập luyện Aerobic, những đào tạo viên chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn bạn thực hiện từ a – z các thao tác. Tuy nhiên với những người không có thời gian đến trung tâm thể hình thì tự tập luyện tại nhà cũng là lựa chọn không tồi. Trong bài viết này, Gia dụng Việt sẽ chia sẻ cho bạn 5 bài tập aerobic có thể áp dụng dễ dàng ngay tại nhà nhé.

Xem thêm >>>

Aerobic là gì?

Aerobic là bộ môn thể dục nhịp điệu có nguồn gốc từ nước Mỹ và được nhiều quốc gia trên thế giới yêu thích nên đã trở nên vô cùng phổ biến. Aerobic còn được biết đến với tên gọi thể dục thẩm mỹ, tác dụng chính của bộ môn này là ddooots cháy calo dư thừa trong cơ thể, xóa tan những cảm xúc tiêu cực và nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho người tập.

Các bài tập aerobic có tác động đến nhiều nhóm cơ bắp trên toàn cơ thể, vì vậy mang lại hiệu quả giảm cân vô cùng nhanh chóng. So với các môn thể thao cường độ mạnh như chạy bộ, đạp xe đẹp thì aerobic không đòi hỏi cường độ luyện tập của bạn quá cao nhưng lại yêu cầu sức bền và sự phối hợp nhẹ nhàng của các bộ phận.

Groupfitness 2jpg
Tập aerobic mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Lợi ích khi tập aerobic

Kiểm soát cân nặng

Như đã nói ở phần trên, aerobic có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả, đặc biệt đây là bộ môn phù hợp nhất cho những người mong muốn giảm mỡ toàn thân. Các bài tập aerobic được thiết kế nối liền liên tục với tốc nhanh giúp cơ thể đốt cháy năng lượng một cách tối đa. Cùng với đó, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra nhanh hơn và nhịp tim tăng đều trong suốt quá trình luyện tập.

Nếu bạn đã sở hữu một thân hình đẹp, hãy tập aerobic để duy trì số đo 3 vòng luôn ở trạng thái hoàn hảo nhé.

Cải thiện vóc dáng

Thông thường, các bài tập aerobic đều được kết hợp với nhịp điệu và âm nhạc, nhờ đó mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi luyện tập. Sau một thời gian kiên trì, cơ thể của bạn chắc chắn sẽ trở nên săn chắc và cân đối. Những người aerobic thường sở hữu một vóc dáng dẻo dai và quyến rũ, thu hút mọi ánh nhìn.

Anh Bia So Do 3 Vong
Aerobic là bộ môn giúp cải thiện số đo 3 vòng của bạn một cách nhanh chóng

Tăng trí nhớ, tuổi thọ

Các bài tập aerobic là một hệ thống liên kết chặt chẽ với nhau, động tác này bổ trợ cho động tác kia. Vì vậy khi tập luyện bạn cần hết sức tập trung để ghi nhớ các thao tác sao cho chuẩn xác, sự tập trung này khiến não bộ hoạt động tốt hơn và tăng cường khả năng ghi nhớ tích cực.

Không chỉ kích thích trí não mà tập aerobic có giúp bạn tăng cường khả năng phản xạ do tay chân phải linh hoạt theo nhịp điệu. Não bộ thư giãn thoải mái khi tập luyện cũng là yếu tố giúp cải thiện trí nhớ và gia tăng tuổi thọ của bạn.

Nâng cao thể lực

Các bài tập aerobic có mức độ từ dễ đến khó giúp bạn cũng như cải thiện khả năng chịu đựng áp lực của cơ thể. Khi mới làm quen với môn thể thao này, bạn sẽ có cảm giác đau mỏi do cơ thể đang trong quá trình thích nghi với vận động.

Tuy nhiên tình trạng đau nhức trên sẽ biến mất sau vài ngày. Cơ thể đã quen với động tác sẽ giúp bạn sở hữu thể lực khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Do đó những người có thể lực không tốt thường tìm đến bộ môn này.

Giảm stress

Nhảy aerobic trên nền giai điệu vui tươi, sôi động sẽ khơi dậy sự hưng phấn, sảng sáng trong con người bạn. Trong thời gian tập, mọi lo lắng, áp lực trong cuộc sống lúc dường như tan biến và thay vào đó là những năng lượng tích cực.

Khi bạn được giải tỏa stress, não bộ cũng sẽ nhận được tín hiệu và được thả lỏng. Đây được xem như là một phương pháp hồi phục tinh thần tối ưu cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giao lưu kết bạn và tạo dựng được nhiều mối quan hệ khi tham gia aerobic bởi bộ môn này thường luyện tập theo hội nhóm.

Giac Ngu Ngon
Aerobic giúp giải phóng stress và giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

5 bài tập aerobic tại nhà

Bài tập lắc hông

Thực hiện những động tác chuyển động xoay và lắc hông nhanh, mạnh liên tục theo nhạc giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả, không những lấy lại vòng eo thanh mảnh  mà còn giúp vòng 3 của bạn thêm săn chắc, quyến rũ.

  • Đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai, cả 2 mũi bàn chân hướng về phía trước.
  • 2 tay chống hông và lắc đều qua trái, qua phải
  • Sau ấy song song đưa 1 tay lên cao chuyển động và đánh hông. Và ngược lại
  • Thời gian tập luyện : hai lần, mỗi lần 8 nhịp. Tập trong vòng 5-10 phút.
  • Lưu ý : sở hữu bài tập lắc hông này bạn có thể cải biến động tác ở tay giúp tác động, cải thiện vòng một

Chạy cao gối

Bài tập chạy cao gối giúp cơ bụng của chúng ta nóng lên, đốt cháy mỡ thừa và giải phóng được năng lượng dư thừa trong cơ thể. Hơn thế nữa, bài tập này còn giúp cơ cánh tay và chân trở thành săn chắc hơn.

  • Đứng giang rộng hai chân, đầu gối tương đối cong, hai tay co lại trước ngực.
  • Xoay thân thể phía trên bên trái, song song co chân trái lên ngang bụng giữa 2 khủy tay
  • Hạ chân xuống và tiếp tục đưa lên.
  • hoàn thành 10 lần tương tự thì đổi chân.

Bài tập vặn mình

Đứng vặn mình là bài tập aerobic đơn giản giúp cột sống chắc khỏe và buông lỏng thân thể xuất sắc. Ngoài bộ phận tay và chân phải thực hiện nhịp nhanh thì phần bụng, eo cũng được tác động mạnh liên tiếp mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng hoàn hảo.

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, 2 tay mở rộng và từ từ giơ lên cao.
  • Vặn người một góc 45 độ về bên phải, chân phải nâng lên, 2 tay hạ xuống. Những động tác chuyển di nhanh theo nhạc
  • Khi hạ chân xuống thì lại giơ 2 tay lên và lặp lại tương tự ở chân bên kia.
  • Thời gian tập khoảng 10 phút, căn vặn đều mỗi bên 5 lần và lặp lại

Bài tập bật nhảy

Bài tập bật nhảy là bài tập lý tưởng để bạn đập tan lớp mỡ bụng đáng ghét của mình. Lúc chúng ta bật nhảy, hệ thống cơ sẽ được kéo giãn giúp thân thể thả lỏng, bắp đùi thon thả gọn và vòng 3 săn chắc.

  • Đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai, 2 tay thả lỏng.
  • Chùng chân xuống, để dồn trọng lượng thân thể xuống gót chân rồi bật lên. Tay khá co về phía trước.
  • Chú ý khi nhảy lên thì đánh tay về phía sau người, dùng sức bật giúp cơ thể ở trạng thái buông lỏng.
  • Thời gian tập : 20 – 40 nhịp trong vào 5 – 10 phút

Cần lưu ý những gì khi tập Aerobic

  • Trước thời gian tập Aerobic, bạn nên dành khoảng 5 phút để khởi động. Những bài tập này giúp các cơ bắp trên thân thể nóng lên, hạn chế được các chấn thương trong giai đoạn luyện tập và tinh thần của bạn cũng cảm thấy sảng khoái hơn.
  • Bạn không được tập Aerobic khi cảm thấy quá no hoặc đói. Bởi vì, những bài tập Aerobic đều đòi hỏi tốc độ nhanh,đặc biệt tác động đến phần cơ bụng. Do đó hãy tập Aerobic trước sau lúc ăn khoảng 1- 2 tiếng để tránh hưởng tới bao tử và hệ tiêu hóa của bạn.
  • Nên duy trì tập Aerobic khoảng 3-5 lần/tuần để phát huy tác dụng tối đa. Mỗi bài tập nên kéo dài khoảng 20-30 phút và cường độ bài tập từ 50-80% sức chịu đựng tối đa của cơ thể.
  • Khi mới khởi đầu tập Aerobic, bạn nên tập những bài tập căn bản, phù hợp có bản thân và sau đấy nâng cao dần mức độ theo thời gian.Sau mỗi bài tập, nên nghỉ khoảng 1-2 phút để ổn định hô hấp và ngăn ngừa thân thể bị mất sức.
  • Những người mắc những bệnh về tim mạch nên cân nhắc luyện tập bộ môn này và nên hỏi trước ý kiến của bác sĩ.
  • Lựa chọn trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi để tập luyện tốt hơn.

Tập luyện aerobic mỗi ngày sẽ giúp vóc dáng của bạn cải thiện tích cực theo thời gian và nâng cao sức khỏe cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để việc tập luyện đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn tập luyện thành công.

5/5 - (438 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 38 Đức Thắng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Hotline 24/7: 0968.621.733 - 0913.023.989

SHOWROOM 3: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (438 bình chọn)
Bình luận bài viết (0 bình luận)