Mất ngủ, khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, là những ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe cơ thể của bạn. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mất ngủ, khó ngủ? Làm thế nào để có một giấc ngủ ngon ? Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn “cách trị mất ngủ tại nhà” hiệu quả và dễ  dàng thực hiện nhất.Trước tiên muốn có giải pháp thì chúng ta phải tìm ra nguyên nhân. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến bệnh mất ngủ.

khắc phục mất ngủ cho bà bầu

Nguyên nhân dẫn đến mất ngủ

Mất ngủ có thể chỉ là một hiện tượng bình thường về sinh lý của con người do các hoạt động công việc thường ngày gây ra. Nhưng, đôi khi bạn bị mất ngủ thì không sao, nếu bạn mất ngủ thường xuyên kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng thì rất có thể bạn đã mắc chứng mất ngủ kinh hay bệnh lý mất ngủ nào đó. Và nếu không điều trị kịp thời tình trạng này sẽ gây ra những hậu quả hết sức nghiêm trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Sau đây là một số nguyên nhân điển hình gây ra tình trạng mất ngủ:

  • Do tâm lý luôn muộn phiền, căng thẳng, sợ đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống về tinh yêu, tình báo, công việc, sự nghiệp….Nếu trạng thái tâm lý của bạn chỉ ở thời điểm nhất thời thì sẽ không gây ảnh hưởng quá nhiều và không thể dẫn đến chứng mất ngủ kinh niên được.
  • Do ô nhiễm âm thanh, tiếng ồn xung quanh ngôi nhà của bạn cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng mất ngủ. Bạn sinh sống ở khu vực đông đúc dân cư, mặt đường, gần các nhà máy, công xưởng, công trình đập phá nào đó cũng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và bị mất ngủ
  • Thói quen sinh hoạt không điều độ, thường xuyên thức khuya, đi làm đêm, ăn khuya, nghe nhạc quá mạnh vào buổi tối.
  • Trường hợp người mắc các bệnh về tâm thần cũng dẫn đến quá trình mất ngủ
  • Người mắc các bệnh về xương khớp, đau nhức mỏi cơ thể, dân văn phòng mắc các chứng tê bì chân tay.
  • Sử dụng các thực phẩm, chất kích thích gây mất ngủ vào buổi tối như: thuốc lá, cà phê, trà sữa, nước chè…
  • Phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh cũng rất dễ bị mất ngủ do quá trình thay đổi nội tiết bên trong

Cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả nhất quả đất

Sử dụng mật ong giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả

Cach Tri Mat Ngu Tai Nha 1 Min

Trong mật ong có chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể, ngoài ra nó còn có công dụng chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà nhiều người không hề biết tới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các tinh chất axit amin, tryptophan có trong mật ong khi đi vào cơ thể chúng ta sẽ chuyển hóa thành serotonin ( là chất dẫn truyền thiết yếu cho quá trình sản sinh melanin)  giúp cơ thể và não bộ dễ đi vào giấc ngủ hơn.Ngoài ra, trong mật ong còn chứa rất nhiều hàm lượng glucose và fructose có công dụng rất lớn đối với việc điều trị chứng mất ngủ. Đây chính là 2 tổ hợp chất giúp cơ thể no lâu, làm giảm các cơn thèm ăn, giúp ổn định và điều hòa lưu lượng máu của cơ thể, để có được giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Công dụng thì rất rõ dàng rồi đấy, vậy làm thế nào để sử dụng mật ong đúng cách giúp điều trị chứng mất ngủ hiệu quả. Hãy theo dõi bên dưới.

  • Phổ biến nhất là uống trực tiếp, bạn hãy sử dụng 2 thìa mật ong nguyên chất, pha với 200ml nước ấm và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ từ 40p – 1h.
  • Kết hợp mật ong với hoa cúc, cam thảo : 5g cam thảo kết hợp 10g hoa cúc cho vào 500ml nước và đun sôi, khoảng 10p thì tắt bếp và để nguội dần đi, đến khi nước còn ấm hãy thêm 3 thìa mật ong nguyên chất vào và khuấy đều. Sử dụng mỗi ngày để làm tang hiệu quả giảm mệt mỏi, giúp cơ thể thoải mái và ngủ ngon hơn.
  • Kết hợp mật ong với sữa tươi: Bạn hãy lấy 2 đến 3 thìa mật ong pha vào 200ml sữa tươi, khuấy đều lên và thưởng thức trước khi đi ngủ, không chỉ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, ngủ ngon hơn mà còn giúp tăng cân hiệu quả với người gầy, suy dinh dưỡng.
  • Ngoài những nguyên liệu trên ra, bạn có thể kết hợp mật ong với tam thất, trà, bạc hà….đều có tác dụng hữu ích cho việc điều trị chứng mất ngủ hiệu quả.

Sử dụng quả la hán chữa mất ngủ tuyệt vời

Tri Mat Ngu Tai Nha Min

Bạn có biết, ngoài tác dụng chữa bệnh kháng viêm, long đờm, tiêu phế trong hệ hô hấp và đường ruột ra, thì quả la hán còn có tác dụng điều trị chứng mất ngủ hiệu quả không.Trong quả la hán, có chứa rất nhiều hàm lượng glucose, giúp điều hòa và ổn định đường huyết của cơ thể, hồi phục thể chất, giúp thanh lọc và giải độc cho cơ thể.Hình thức chữa mất ngủ bằng quả la hán rất đơn giản và dễ dàng thực hiện, bạn chỉ cần rửa sạch và thái lát mỏng, ham với nước đun sôi giống như pha chè và uống bình thường là được. Chắc chắn sau một thời gian sử dụng căn bệnh mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện rõ ràng đó.

Cách điều trị mất ngủ tại nhà bằng ngồi thiền

ngồi thiền
ngồi thiền

==> Xem thêm: Tác hại của việc thức khuya thật khôn lường và khủng khiếpNgồi thiền luôn được xem là phương pháp giúp con người quên đi những âu lo và muộn phiền trong cuộc sống thường ngày mang lại, giúp tĩnh tâm, an nhiên hơn về cuộc sống, không đấu tranh, tranh giành với đời. Không chỉ giúp chúng ta được tĩnh tâm và an nhiên hơn, mà ngồi thiền còn giúp cơ thể được ổn định, âm dương được cân bằng, tác dụng hữu ích trong việc giảm căng thẳng và điều trị mất ngủ hiệu quả.Rất đơn giản và dễ dàng thực hiện: lưng giữ thẳng, hai chân để lên đùi, hai tay đặt lên đầu gối và thả lỏng, tĩnh tâm và kết hợp với việc đọc các bài thiền như Chú Đại Bi, Nam Mô Quan Thế Âm Bồ Tát….Thời gian mang lại hiệu quả cao nhất cho việc ngồi thiền là buổi sáng khi ngủ dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, thời gian thực hiện từ 20 – 30p. “Tĩnh tâm tất an nhiên”.

Cách điều trị mất ngủ tại nhà bằng Yoga

cách trị mất ngủ tại nhà
cách trị mất ngủ tại nhà hiệu quả nhất

Yoga là phương pháp được xem là bí quyết làm đẹp hoàn mỹ của mỗi người, giúp cho cơ thể được khỏe mạnh, chắc chắn, vóc dáng nuột nà, thân hình đẫy đã, làn da tươi trẻ, mà còn có tác dụng tích cực trong việc điều trị mất ngủ.Việc tập luyện Yoga mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng được năng lượng hiệu quả, điều hòa và ổn định âm dương, mang lại cảm giác thư thái và nhẹ nhàng hơn, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Các trị mất ngủ tại nhà hiệu quả nhất quả đất : Hình thành thói quen sinh hoạt khoa học

  • Chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý, ăn nhiều đậu xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh có hại cho sức khỏe.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn : bia rượu, thuốc là, cà phê, nước chè….trước khi đi ngủ.
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày vào thời gian rảnh bạn có thể thực hiện được.
  • Ngủ sớm, không thức khuya, ngủ đủ giấc và đúng giờ, dậy sớm giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh và thư giãn.
  • Sử dụng gối massage thường xuyên trước khi đi ngủ sẽ giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng và áp lực. Từ đó tinh thần thư giãn, dễ ngủ, và ngủ sâu giấc hơn.

Việc để mất ngủ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Vậy nên hãy loại bỏ ngay tình trạng này bằng cách áp dụng các phương pháp đã nêu ra trong bài viết, sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn, hạn chế tình trạng mất ngủ mỗi ngày.

Siêu thị Gia Dụng Việt – chuyên bán ghế massage Nhật Bản chính hãng cao cấp

Cơ Sở 1: số 555 Thụy Khuê – Phường Bưởi – Tây Hồ – Hà Nội

Cơ Sở 2: Số 109 Trung Phụng – Đống Đa – Hà Nội

HOTLINE: 0989.88.66.86 – 056.929.9999

Email: giadungviet688@gmail.com

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet

Câu hỏi thường gặp (5)

Cách chữa mất ngủ bằng gừng tốt không?

Rất nhiều người áp dụng gừng chữa mất ngủ và đạt hiệu quả tốt ngay từ lần đầu áp dụng

Ăn gì chữa mất ngủ?

Rất nhiều thực phẩm trị mất ngủ tốt như hạt sen, chuối, sữa chua, trứng, đậu nành….

Bấm huyệt chữa mất ngủ không?

Bấm huyệt là biện pháp trị mất ngủ tốt nhất.Đặc biệt cần ấn đúng vào huyệt thần môn, huyệt tam âm giao, huyệt dũng tuyền, huyệt nội quan, huyệt phong trì.

Thảo dược trị mất ngủ tại nhà là gì?

Có 5 cây thuốc quý trị mất ngủ tốt nhất như: Bình vôi, cây lạc tiên, long nhãn, cây vông tem và tâm sen.

Ăn rau chữa mất ngủ được không?

Không phải loại rau nào cũng chữa mất ngủ, cần bổ sung đúng những loại rau như: súp lơ xanh, rau nhút, hoa thiên lý….