Tính chất của công việc văn phòng gây ra không ít mệt mỏi, khó chịu cho cơ thể. Các hiện tượng mỏi lưng, đau vùng vai gáy, cổ. Vậy thì những giờ nghỉ trưa hay tranh thủ giải lao với 10 -15 phút cho những động tác cơ bản giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng. Những động tác này rất dễ thực hiện, giúp anh chị em văn phòng lấy lại được tinh thần hứng khởi trong công việc một cách nhanh chóng.

>> Xem thêm: Tư thế ngồi đúng cho dân văn phòng

Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

Động tác cánh bướm

  • Vị trí tác động: Xương cổ, toàn bộ khu vực vai gáy
  • Mục tiêu: Điều chỉnh tư thế cột sống, cải thiện lưu thông máu ở vai gáy, thư giãn.
  • Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng, chân chạm sàn, 2 chân xoải rộng bằng vai
  • Cách thực hiện: Đặt 2 tay ra phía sau đầu, mở rộng phần khuỷu tay và khóa cánh tay phía sau cổ. Cố gắng đẩy phần khuỷu tay về phía sau càng xa thì càng hiệu quả. Hít hơi thở vào, giang cánh tay và đẩy phần ngực về phía trước. Thở ra, trở lại vị trí đầu và uốn phần lưng để đẩy ngực ra phía sau.
  • Cần thực hiện đúng hơi thở để đạt hiệu quả, cơ thể cảm thấy căng cơ nhẹ. Lặp đi lặp lại thao tác này 5 lần.
Động tác cánh bướm thư giãn cổ
Động tác cánh bướm điều chỉnh tư thế cột sống

Động tác con mèo giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

  • Vị trí tác động: toàn bộ phần lưng
  • Mục tiêu: giảm đau nhức lưng, điều chỉnh vị trí cột sống vùng lưng
  • Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, ngồi thẳng lưng, 2 tay đặt trên đầu gối
  • Cách thực hiện: Hít vào và từ từ đẩy phần vai ra phía sau và kéo dãn phần ngực. Thở ra, uốn cong lưng, đẩy 2 vai về trước, cúi cổ cong về phía ngực.
  • Thực hiện động tác này 8 lần
Động tác con mèo, thư giãn cổ và lưng
Động tác mèo con giảm đau nhức lưng

Động tác xoay ghế

  • Vị trí tác động: lưng, vai
  • Mục tiêu: giảm đau toàn lưng, cải thiện hệ tiêu hóa
  • Vị trí bắt đầu: Ngồi thẳng lưng, chân chạm sàn nhà
  • Cách thực hiện: Tay đặt trên ghế nhưng không để vai cong. Hít vào duỗi thẳng lưng và cột sống. Thở ra, xoay người về phía sau ghế. Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần và đổi bên. Lặp lại động tác này 3 lần mỗi bên
Động tác xoay ghế
Động tác xoay ghế giảm đau toàn lưng, cải thiện hệ tiêu hóa

Động tác cong nghiêng sườn

  • Vị trí tác động: cơ bụng, cơ ngực
  • Mục tiêu: giãn cơ bụng, cơ ngực, lưu thông khí huyết
  • Vị trí bắt đầu: ngồi thẳng lưng
  • Cách thực hiện: đặt một tay lên trên ghế, thả lỏng buông xuôi vai. Giơ tay kia lên cao, nghiêng sang 1 bên. Không nghiêng hẳn người theo hướng tay, cảm nhận cơ thể giãn nhẹ. Giữ thẳng cơ thể, không nghiêng về phía trước hoặc phía sau.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên.
Động tác nghiêng sườn, giãn cơ lưng
Động tác cong nghiêng sườn, giãn cơ ngực, cơ bụng

Động tác bổ sung

Động tác này cần phải nằm trên sàn, nếu thấy không tiện khi thực hành tại văn phòng thì các bạn có thể áp dụng nó tại nhà. Tuy nhiên, chúng ta đừng bỏ lỡ vì đây là động tác cực kì hiệu quả để giảm đau nhức vùng lưng .

  • Mục tiêu: kéo giãn và thư giãn toàn lưng dưới và cơ mông, giảm đau lưng hiệu quả
  • Vị trí thực hiện: Nằm ngửa trên sàn nhà
  • Thực hiện động tác: Kéo 2 đầu gối về phía ngực. Giữ chặt đầu gối chân trái và kéo nó về sát cơ thể nhất. Có thể trong khi duỗi thẳng chân phải trên sàn. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây. Tiếp tục, kéo 2 chân về sát ngực trở lại và đôi chân.
Động tác chim bồ câu
Động tác giảm đau nhức cổ lưng vai gáy cho dân văn phòng

Động tác chim bồ câu giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

  • Vị trí tác động: Kéo căng lưng và thư giãn đôi chân, đùi
  • Vị trí bắt đầu: Ngồi thẳng trên ghế
  • Thực hiện: Ở tư thế ngồi thẳng trên ghế, thẳng lưng, đặt bàn chân trái lên đầu gối phải. Cơ thể từ từ gập xuống, càng sát chân càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, hít thở sâu. Thực hiện tương tự với chân còn lại.

Không chỉ vậy, bạn có thể thực hiện những động tác giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng này cùng với việc thư giãn bằng đệm mát xa toàn thân. Vừa làm việc vừa được thư giãn với cơ chế rung, xoa bóp của đệm chắc chắn sẽ mang lại những giây phút tuyệt vời nhất.

>>Xem thêm: Loại máy massage cầm tay đa năng nào tốt cho dân văn phòng

Thường xuyên thực hiện những động tác giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng đau nhức cơ thể, hạn chế các bệnh về xương khớp. Nhờ đó, tinh thần cũng được thư giãn đáng kể, hiệu suất làm việc được đẩy cao hơn.

5/5 - (22 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (22 bình chọn)

Câu hỏi thường gặp (4)

Triệu chứng của đau cột sống lưng và cổ?

Đau và cứng khớp ở cột sống thắt lưng, hạn chế phạm vi chuyển động.
Mất khả năng cân bằng cơ thể do cứng hoặc đau khớp cột sống.
Co thắt cơ bắp khi hoạt động quá sức hoặc nghỉ ngơi nhiều.
Cơn đau kéo dài liên tục 10-14 ngày.

Nguyên nhân đau cột sống lưng và cổ?

Căng thẳng, sai tư thế. Khi bạn bị căng thẳng hoặc vận động sai tư thế trong quá trình làm việc như công việc nặng nhọc, uốn éo hoặc vặn vẹo, tư thế xấu dẫn đến đau cột sống lưng và cổ.

Những động tác nào sẽ giảm đau cột sống lưng và cổ?

Động tác cánh bướm
Động tác con mèo
Động tác xoay ghế
Động tác cong nghiêng sườn

Nên dùng ghế massage để trị đau lưng và cổ?

Ghế massage thực hiện các bài tập massage khác nhau để giảm đau trên mọi vị trí, hỗ trợ giảm đau nhanh cho cột sống từ lưng lên cổ.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.