Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

Tính chất của công việc văn phòng gây ra không ít mệt mỏi, khó chịu cho cơ thể. Các hiện tượng mỏi lưng, đau vùng vai gáy, cổ. Vậy thì những giờ nghỉ trưa hay tranh thủ giải lao với 10 -15 phút cho những động tác cơ bản giúp giảm mỏi cổ và lưng cho dân văn phòng. Rất dễ dàng thực hiện để các chị em, anh em văn phòng lấy lại cảm hứng, hứng khởi làm việc ngay lập tức.

Thực hiện đúng cách và thường xuyên các động tác, bài tập giảm đau cổ lưng cho dân văn phòng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

>> Xem thêm: máy massage toàn thân hiện đại nhất

Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

Những động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng

  1. Động tác cánh bướm

Vị trí tác động và mục tiêu: Xương cổ, toàn vai gáy, điều chỉnh lại tư thế cột sống, giúp cải thiện lưu thông máu ở vai gáy, thư giãn

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, giữ thẳng lưng, chân chạm sàn, 2 chân xoải rộng bằng vai

Thực hiện như sau: Đặt 2 tay ra phía sau đầu, mở rộng phần khủy tay và khóa cánh tay phía sau cổ. Cố gắng đẩy phần khuỷu tay về phía sau càng xa thì càng hiệu quả. Hít hơi thở vào, giang cánh tay và đẩy phần ngực về phía trước. Thở ra, trở lại vị trí đầu và uốn phần lưng để đẩy ngực ra phía sau. Cần thực hiện đúng hơi thở để đạt hiệu quả, cơ thể cảm thấy căng cơ nhẹ.

Lặp đi lặp lại thao tác này 5 lần.

Động tác cánh bướm thư giãn cổ

  1. Động tác con mèo

Vị trí tác động: Giảm đau nhức lưng, điều chỉnh vị trí cột sống vùng lưng

Vị trí bắt đầu: Ngồi trên ghế, ngồi thẳng lưng, 2 tay đặt trên đầu gối

Thực hiện thao tác: Hít vào và từ từ đẩy phần vai ra phía sau và kéo dãn phần ngực. Thở ra, uốn cong lưng, đẩy 2 vai về trước, cúi cổ cong về phía ngực.

Thực hiện động tác này 8 lần

Động tác con mèo, thư giãn cổ và lưng

  1. Động tác xoay ghế

Vị trí tác động: giảm đau toàn lưng, cải thiện hệ tiêu hóa

Vị trí bắt đầu: Ngồi thẳng lưng, chân chạm sàn nhà

Thực hiện động tác:

+ Hít vào và tư thế duỗi thẳng lưng và cột sống

+ Thở ra, xoay người về phía sau ghế. Đặt tay lên trên ghế nhưng không để vai cong. Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây, hít thở sâu 5 lần và đổi bên

Lặp lại động tác này 3 lần mỗi bên

Động tác xoay ghế

  1. Động tác cong nghiêng sườn

Vị trí tác động: Giãn cơ bụng chéo và cơ ngực, tác dụng lưu thông khí huyết

Vị trí bắt đầu: Ngồi thẳng lưng

Thực hiện động tác: Đặt một tay lên trên ghế, thả lỏng buông xuôi vai. Giơ tay kia lên cao, nghiêng sang 1 bên. Lúc này không nghiêng hẳn người theo hướng tay, thấy cơ thể giãn cơ nhẹ. Giữ thẳng cơ thể, không nghiêng về phía trước hoặc phía sau

Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này 10 lần mỗi bên

Động tác nghiêng sườn, giãn cơ lưng

  1. Động tác bổ sung

Động tác này cần phải nằm trên sàn, nếu thấy không tiện khi thực hành tại văn phòng thì các bạn có thể áp dụng nó tại nhà. Tuy nhiên, chúng ta đừng bỏ lỡ vì đây là động tác cực kì hiệu quả để giảm đau nhức vùng lưng .

Vị trí tác động: kéo giãn và thư giãn toàn lưng dưới và cơ mông, giảm đau lưng hiệu quả

Vị trí thực hiện: Nằm ngửa trên sàn nhà

Thực hiện động tác: Kéo 2 đầu gối về phía ngực. Giữ chặt đầu gối chân trái và kéo nó về sát cơ thể nhất. Có thể trong khi duỗi thẳng chân phải trên sàn. Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây. Tiếp tục, kéo 2 chân về sát ngực trở lại và đôi chân.

Động tác chim bồ câu

  1. Động tác chim bồ câu

Vị trí tác động: Kéo căng lưng và thư giãn đôi chân, đùi

Vị trí bắt đầu: Ngồi thẳng trên ghế

Thực hiện: Ở tư thế ngồi thẳng trên ghế, thẳng lưng, đặt bàn chân trái lên đầu gối phải. Sau đó, cơ thể từ từ gập xuống sát chân càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, hít thở sâu. Đổi bên với chân còn lại.

Bạn đang xem bài viết 6 động tác giúp giảm đau cổ và lưng cho dân văn phòng tại chuyên mục tư vấn của Gia Dụng Việt. Góc tư vấn kiến thức tổng hợp, tư vấn mua hàng, nhằm giúp mọi người có nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống.  Những động tác này giúp chúng ta thư giãn, giãn cơ ở cổ và lưng, đặc biệt là cột sống cực kì hiệu quả cho dân văn phòng. Vì nguyên do phải ngồi nhiều, ít vận động, nên hiện tượng đau nhức, căng cứng khi làm việc dễ xảy ra.

Hy vọng với những chia sẻ của Gia Dụng Việt giúp bạn có thể nạp lại năng lượng, giảm đau các cơn đau nhức mỏi gây phiền phúc. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn thường xuyên đau nhức cần gặp bác sĩ hoặc tham khảo một số các thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại để massage toàn thân. Kể tới ghế massage toàn thân, đệm massage, gối massage đang được rất nhiều người dân Việt tin dùng và lựa chọn, để đánh bay các cơn đau nhức .

>>>> Chi tiết tham khảo ngay linkhttps://giadungviet.vn/ghe-massage/

Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ với góc tư vấn của Gia Dụng Việt để được tư vấn cụ thể!

Hastag: bài tập giảm đau lưng cho dân văn phòng, giảm đau nhức cột sống tại nhà, động tác giúp tránh đau cổ lưng cho dân văn phòng, trị đau nhức lưng ở dân văn phòng, động tác giảm đau cổ lưng dân văn phòng, động tác thư giãn giảm đau lưng, cột sống.