Nhảy dây là bài tập thể dục giúp cơ thể có được sức khỏe tốt về thể chất và cả tinh thần. Vậy những tác dụng của nhảy dây gồm những gì? Hãy xem qua  bài viết dưới đây.

Nhảy dây có tác dụng gì?

Nhảy dây giảm cân

Theo các chuyên gia thì việc nhảy dây giảm cân trong khoảng nửa tiếng sẽ làm tiêu hao đi 450 calo trong người, nếu thực hiện liên tục trong 10p sẽ bằng với chạy chậm khoảng 30p hoặc thực hiện thể thao khiêu vũ khoảng 20p. Cũng theo 1 nghiên cứu độc lập khác thì những chuyên gia thể thao cho biết thực hiện nhảy khoảng 80 đến 100 nhịp trong 1 phút, bằng với việc chạy bộ tầm 10km hay đi xe đạp 30km/h.

Nhảy Dây Giảm Cân Min

Giảm các chấn thương ở chân và mắt cá

Nhảy dây giúp hỗ trợ những bài tập thể thao khác. Thực hiện bài tập này vừa cải thiện sự linh hoạt của đôi chân với các bộ phận khác trên người, mà nâng cao thêm sức khỏe của các cơ khớp quanh mắt cá chân và ngay cả bàn chân của bạn cũng vậy.Vì vậy việc tập nhảy dây thường xuyên hoàn toàn có thể giảm nhanh có nguy cơ tổn thương chân hay mắt cá chân, khi thực hiện những môn thể thao khác như cầu lông, bóng rổ, bóng đá,… Những vận động viên chơi những môn thể thao này thường phải chạy liên tục, và dừng lại bất ngờ. Các cơ ở cổ chân, cơ khoeo không tập luyện thường xuyên dễ bị chấn thương nặng ở chân.

Nâng cao mật động xương

Theo Daniel W. Barry  Phó giáo sư tiến sĩ ngành Y Khoa của ĐH Colorado, Denver Mỹ, cũng là nhà nghiên cứu về xương của người trưởng thành và những vận động viên thể thao. Ông cho biết bài tập dễ thực hiện nhất và hiệu quả cao nhất để tăng cường mật xương chính là nhảy lên xuống. Một ưu điểm nữa là nhảy dây không gây ảnh hưởng tới khớp xương như chạy bộ.Theo tờ báo The New York Time, một nghiên cứu tại Nhật Bản trên những con chuột thất rằng, khi nó nhảy lên xuống khoảng 40 lần trong tuần, đã xuất hiện sự tăng lên của mật động xương sau 24 tuần. Duy trì tình trạng này chúng chỉ cần nhảy thêm khoảng 20 đến 30 lần/tuần kế tiếp.

Cải thiện hệ thống tim mạch

Trường Cao đẳng Y khoa Thể thao của Mỹ cũng đưa ra nhận định việc nhảy dây có tác dụng tốt cho tim mạch và phổi. Muốn làm tim mạch và phổi khỏe mạnh hơn, được khuyến khích nhảy khoảng 3 đến 5 lần mỗi tuần, mỗi lần thực hiện từ 12 đến 20p.Khi bạn nhảy thì nhịp tim của bạn sẽ tăng cường độ đập nhanh hơn hẳn bình thường. Những bài tập mức độ cao được nhận định là làm tim khỏe, ngăn ngừa nguy cơ bị đột quỵ cũng như nguy cơ những bệnh liên quan tới tim mạch.

Giúp điều chỉnh hơi thở

Ngoài việc tốt cho sức khỏe và sự chịu đựng của xương khớp, thì nhảy dây còn hỗ trợ nhịp thở  1 cách dễ dàng hơn. Bạn sẽ có cảm giác duy trì hơi thở của mình sẽ dần dần ổn định sau thời gian tập nhảy. Tình trạng thở gấp, khó thở, hụt hơi khi trong hoạt động hàng ngày cũng giảm hẳn hoặc không còn xuất hiện.

Tăng cưỡng trí não

Có thể là hơi phi lý nhưng điều này đã được kiểm chứng, khi nhảy dây thường xuyên cũng tăng trí thông minh của bạn lên. Thường xuyên nhảy sẽ làm hoàn thiện hơn phần bán cầu não ở cả 2 bên. Làm tăng khả năng tỉnh táo, nhận biết, giúp khả năng đọc, trí nhớ tốt hơn, cảm nhận của các giác quan cũng linh hoạt hơn.

Tăng Cưỡng Trí Não Min

Khi nhảy lên và xuống như vậy, cơ thể hay não bộ của chúng ta cần phải có sự điều chỉnh với những cơ thần kinh, để kịp với sự không cân bằng của cơ thể do việc nhảy lên xuống liên tục. Lúc này chúng ta sẽ có phản xạ hơn, các bộ phận của cơ thể phối hợp tốt hơn, cả mật động xương và khả năng chịu đựng của khớp.

Giúp dáng đẹp săn chắc hơn

Đây là trong những tác dụng nổi bật nhất là bài tập thể thao này mang lại, cơ bắp săn chắc và vóc dáng đẹp hơn. Khi luyện tập các cơ trong người đều được vận động đồng đều và  nhịp nhàng.Ở phần bắp chân khi nhảy lên xuống đồng đều, bắt tay vận động linh hoạt, từ trên xuống dưới.. Điều  này cho thấy việc nhảy dây có thể tác động tới mọi cơ bắp trên người từ tay, chân, đùi, mông,…

Đánh bay nhiều chất độc

Khi thực hiện nhảy dây sẽ khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn, việc này khiến những chất độc hại trong cơ thoát ra ngoài cơ thể nhiều hơn, giúp cơ thể thanh lọc giải độc hiệu quả, làm tăng đề kháng và trao đổi chất trong người.Nếu lượng muối thừa trong cơ thể bị tích trong người không thể thoát ra được, sẽ dần dần di chuyển tới thận, làm thận khó khăn khi làm việc hơn, và gây các bệnh về thận như sỏi thận. Khi đổ  mồ hôi lúc nhảy dây, bạn cũng cần phải uống đủ nước khi tập luyện.

Tăng sự linh hoạt của cơ thể

Khi nhảy dây thì những động tác thực hiện cần có sự phối hợp nhịp nhàng của những bộ phận trên người. Bạn nên nhớ bộ não lúc nào cũng kiểm soát hoạt động của chân, khi thực hiện quen dần thì việc điều chỉnh đôi chân cũng đơn giản hơn khi làm những hoạt động khác. Đồng thời còn giúp cân bằng khi thực hiện thêm những động tác kèm theo. Càng tập nhiều với những bài tập khác nhau thì hiệu quả càng rõ ràng.

Điều hòa được tâm lý

Những hoạt động thể chất nói chung và nhảy dây nói riêng mang lại nhiều tâm trạng tích cực cho người thực hiện, giúp giải phóng căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể cũng khỏe mạnh hơn. Khi vận động não bộ tạo ra nhiều Endorphin, đây là chất dẫn truyền có tác dụng tạo nên sự thoải mái hưng phấn, giúp thư giãn, tỉnh táo đầu óc.Ngoài ra não bộ còn tiết ra Serotonin, có tên gọi khác là hormone hạnh phúc, chất này là chất dẫn truyền tác dụng ổn định tâm trạng và có giấc ngủ ngon hơn, phòng ngừa trầm cảm. Ngoài ra còn có loại hormone Dopamine giúp tạo tâm trạng kích thích, hạnh phúc, và các chất các các lợi cho tinh thần.

Dễ dàng tập luyện bất cứ nơi đâu

Khi tập nhảy dây thì tất cả những gì bạn phải làm là chuẩn bị 1 sợi dây độ dài phù hợp. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu tùy ý như phòng tập, tại nhà, nơi làm việc, chỉ cần có không gian là được. Nếu trong thời gian đi du lịch hoặc công tác mà vẫn muốn tập thì chỉ cần mang theo cuộn dây bên mình, rồi tiến hành ở đâu cũng được. 

Phù hợp với nhiều người

Đây là loại hình tập thể dục phù hợp với tất cả mọi người, không phân biệt giới tính, tuổi tác, điều kiện kinh tế,… Dù bạn làm ai, đang làm công việc gì, thì đều có thể thực hiện được bài tập này. Bạn chỉ cần sắm 1 sợi dây vừa đủ là có thể tiến hành được rồi đó.

Nhảy dây có tăng vòng 1 không?

Câu trả lời là còn phụ thuộc vào phương pháp nhảy dây của bạn ra sao, có đúng hay không? Nhiều người  hay có thắc mắc kiểu này. Khi tìm hiểu thì nếu thực hiện đúng cách sẽ tăng vòng 1 lên, nhưng cần phụ thuộc vào 1 số yếu tố bao gồm:

  • Nhảy hai chân: Đây là kiểu thực hiện cơ giản và dễ dùng nhất. Động tác này chủ yếu là khởi động và làm cơ thể nóng lên. Sau đó sẽ giúp bạn thực hiện những động tác sau đơn giản và thuận lợi hơn.
  • Nhảy dây chạy bộ: Để đem đến hiệu quả tốt hơn nhé. Kiểu này cũng như tương tự như lúc luyện tập trên máy chạy bộ hay ở phòng tập. Khi nhảy dây kiểu chạy bộ sẽ làm chân linh hoạt hơn, giảm mỡ bụng dưới, đùi, săn sắc phần mông, eo. Khi đã thực hiện quen kiểu này có thể nâng cao mức độ lên 1 ít.

Nhảy dây có tăng vòng 2 không?

Nhảy dây có tăng vòng 2 không? Theo những chuyên gia thể dục thì khi luyện tập nhảy dây thường xuyên thì kích thích toàn cơ thể hoạt động đồng đều, điều này sẽ làm cơ thể săn chắc hơn, đề kháng tốt hơn. Cùng đó thì mỡ thừa ở bụng sẽ được giảm đi nhanh chóng, đồng thời còn làm mỡ thừa tại các vùng tay, chân, đùi, mông cũng sẽ được giảm nhanh. Vì vậy đây là cách đốt cháy calo trong người rất cao. Chình những yếu tố này có thể khẳng định nhảy dây giảm mỡ bụng khá tốt, không hề làm tăng vòng 2.

Nhảy dây có tăng vòng 3 không?

Trả lời là: Hoàn toàn được, đây cũng là câu trả lời thắc mắc của mọi người. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý là muốn nhảy dây để tăng vòng 3 còn phụ thuộc vào việc thực hiện vào những bài tập dưới đây.

  • Nhảy hai chân: Kiểu nhảy này khá đơn giản và thực hiện khá đơn giản. Thực hiện động tác này chủ yếu là khởi động và để cơ thể nóng hơn. Qua đó khi vào những kiểu tiếp theo sẽ giúp bạn thực hiện thuận lợi hơn. 
  • Nhảy dây chạy bộ: Để đem đến hiệu quả tốt hơn nhé. Bài tập tương tự như khi tập tại các phòng gym. Thực hiện kiểu này làm chân hoạt động linh hoạt phối kết hợp với tác dụng giảm mỡ tại các cơ bụng, đùi, vòng eo săn chắc, thon thả, vóc dáng đẹp hơn. Thực hiện dần dần mức độ từ nhẹ đến nặng.
  • Nhảy từng chân: Thực hiện bằng cách co chân lên  và nhảy với chân còn lại. Động tác này sẽ giúp tăng sự chịu đựng của chân. Vừa tăng thêm sự khỏe mạnh cho chân, đùi và hông cũng trở nên thon thả và săn chắc hơn. 
Nhảy Dây Có Tăng Vòng 3 Không

Nhảy dây có làm to bắp chân không?

Bài tập nhảy dây cũng không khác gì bài chạy bộ, lúc này lực tác dụng vào chân sẽ rất lớn. Do đó phần chân lên cơ và to ra hơn bình thường.Không ít người đã  sử dụng và nhận định rằng đều này không hoàn toàn đúng. Trường hợp bắp chân to ra chỉ khi bạn tập sai cách làm thôi. Nếu tập đúng cách và đúng kỹ thuật, thực hiện theo chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng và cụ thể hơn.Ngoài ra việc nhảy dây đúng cách cũng là phương pháp giảm cân, đánh tan mỡ thừa hiệu quả, làm vóc dáng chân thon thả hơn. Nó tác động nhiều lên những vùng cơ bắp tập trung nhiều là cơ đùi, tay,.. đều có ảnh hưởng khi thực hiện bài tập này. Nhảy dây đúng cách sẽ làm thon gọn bắp chân, làm những nhóm cơ đồng đều nhau hơn, tiêu hao nhiều năng lượng và mỡ thừa tại những vị trí này. Mọi ý kiến xin gửi về tới Gia Dụng Việt thông qua:

Siêu thị Gia Dụng Việt – chuyên bán ghế massage Nhật Bản chính hãng cao cấp

Cơ Sở 1: số 555 Thụy Khuê – Phường Bưởi – Tây Hồ – Hà Nội

Cơ Sở 2: Số 109 Trung Phụng – Đống Đa – Hà Nội

HOTLINE: 0989.88.66.86 – 056.929.9999

Email: giadungviet688@gmail.com

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet

Câu hỏi thường gặp (3)