Mỡ bụng là vấn đề mà ai cũng dễ gặp phải tình trạng này, nhiều người luôn thắc mắc làm cách nào để giảm mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả tại nhà. Trong bài viết này GDV sẽ giải đáp thắc mắc này và chia sẻ cách làm thế nào để giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả tại nhà.

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và thần tốc ngay tại nhà

Muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng và tích cực ngoài việc tập luyện thể dục điều độ và thường xuyên bạn cần phải kết hợp cả chế độ ăn kiêng  hợp lý. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu các bài tập thể dục trước.

Bài tập làm nóng bụng

giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Step 1: Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trên thảm, hơi gập đầu gối, bàn chân đặt vuông góc sàn nhà như hình, bắt đầu hít vào, rướn cổ sao cho cằm chạm đến ngực, hai tay khép sát đùi.
  • Step 2: Bắt đầu thở ra, nâng đầu lên từ từ, vai và cổ nâng khỏi sàn, cánh tay nâng lên và áp sát về phía chân, hít vào và thở ra.
  • Step 3: Thở ra và quay lại vị trí ban đầu.

Thực hiện từ 3 – 5 hiệp tùy vào thể lực của bạn. Đây là bài tập làm nóng bụng hiệu quả, đơn giản dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Gập bụng

giảm mỡ bụng hiệu quả
Bài tập gập bụng
  • Step 1: Nằm ngửa trên sàn nhà hoặc thảm, 2 tay đặt lên đầu, duỗi thẳng hai chân tự nhiên và hít vào
  • Step 2: Nâng dần phần vai và ngực lên khỏi sàn, các bộ phận còn lại giữ nguyên vị trí và thở ra
  • Step 3: Hít vào và trở lại vị trí ban đầu một cách chậm rãi.

Thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Bài nâng chân

giảm mỡ bụng hiệu quả
Nâng chân
  • Step 1: Hai chân nâng lên thẳng vuông góc với sàn nhà, hít vào, cơ bụng siết chặt
  • Step 2: Thở, hạ chân từ từ xuống dưới nền nhà sao cho khoảng cách 10cm thì ngừng lại và hít vào.
  • Step 3: Để chân về vị trí ban đầu và thở ra

Thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Bài tập này khá đơn giản mà lại hiệu quả với phần mỡ bụng dưới của bạn, giúp săn chắc cơ phần dưới bụng, giảm mỡ hiệu quả.

Bài tập cắt kéo

giảm mỡ bụng hiệu quả
Bài cắt kéo
  • Step 1: Hai chân nâng lên vuông góc sàn nhà.
  • Step 2: Giữ nguyên một chân, chân còn lại hạ xuống và cách sàn nhà khoảng 15cm thì dừng lại, kết hợp nâng đầu và vai  lên khoảng 45 độ so với sàn nhà.
  • Step 3: Đổi chân và thực hiện lại động tác như vậy.

Thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Bài tập nâng hông

giảm mỡ bụng hiệu quả
Nâng hông

Bài tập này hơi khó nếu mới thực hiện lần đầu, nên cần làm từ từ và thật chậm dãi.

  • Step 1: Hai chân nâng lên vuông góc với sàn nhà, hai tay duỗi thẳng dọc thân người, úp lòng bàn tay xuống, siết cơ bụng và hít vào
  • Step 2: Thở ra, mông nâng lên khỏi sàn nhà, chân vẫn giữ nguyên vị trí Step 1.
  • Step 3: Hít vào, hạ từ từ mông trở về vị trí ban đầu

Thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 8 – 10 lần. Nếu bạn chưa thực hiện quen có thể dùng tường nhà để kết hợp tập, đặt 2 chân lên tường và tiến hành như ở trên.

Bài tập xoay bụng

xoay bụng
  • Step 1: Ngồi khoanh chân, bằng thẳng lưng, 2 tay đưa ra trước mặt, chạm các đầu ngón tay vào nhau thành 1 đường thẳng.
  • Step 2: Siết cơ bụng vào, xoay người về bên trái hoặc phải 45 độ kết hợp thở ra.
  • Step 3: quay về vị trí ban đầu, và làm tương tự với bên còn lại.

Thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 lần. Bài tập này rất nhẹ và đơn giản dễ làm, thực hiện vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ.

Tư thế Plank

Tư thế Plank
  • Step 1: 2 tay tạo thành tư thế quỳ dưới mặt đất, 2 chân duỗi thẳng, thẳng lưng.
  • Step 2: Hít và thở ra đều, giữ nguyên tư thế trong khoảng 1p
  • Step 3: đứng lên vận động và thả lỏng cơ thể

Thực hiện 1 – 2 lần. Tư thế này sẽ có tác dụng giảm mỡ toàn bộ cơ thể, người mới bắt đầu sẽ hơi khó tập, bạn nên kiên nhân trong tư thế này.

Bài tập cardio

Cardio với máy chạy bộ

Bạn có thể tập cardio với máy chạy bộ tại nhà hoặc phòng tập.

  • Step 1: Khởi động cơ thể, đi bộ với tốc độ 3 trong khoảng 5p.
  • Step 2: nâng tốc độ lên mức 7, 8, 9 tùy thuộc vào bạn và chạy trong vòng 10p
  • Step 3: tiếp tục chạy nước rút với tốc độ 12 hoặc 13 trong 2p
  • Step 4: quay về đi bộ ở mức độ 3 trong 3p.

Thực hiện 2 – 3 hiệp tùy vào thể lực của bạn. Mỗi hiệp với 20p bạn sẽ giảm được từ 300-400 calo của cơ thể, tuy nhiên đây là bài tập ở cường độ tương đối cao nên bạn cần lưu ý trước khi tập.

Chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả trong vòng 1 tuần ngay tại nhà

Chỉ cần thực hiện trình tự và khoa học  các tiêu chí dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vòng 2 của bạn một cách đáng kể trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng. Vậy nên, nếu chị em nào đang có dự định đi ăn tiệc, ăn cưới hay đi du lịch để diện những bộ bikini quyến rũ và sexy thì hãy dành thời gian để để tập luyện và ăn uống để cảm nhận sự thay đổi tuyệt vời của vòng eo.

Thực hiện ăn nhiều bữa

Ăn nhiều bữa trong ngày

Được xem là phương pháp giảm mỡ bụng tối ưu và hiệu quả nhất. Ngoài việc một ngày ăn 3 bữa chính thì bạn hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày ra thành 6 – 8 bữa mỗi ngày, việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể, tránh tình trạng ăn quá nhiều trong 1 bữa sẽ khiến tích tự mỡ dư thừa.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Thực phẩm nhiều chất xơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ bụng của bạn. Hãy bô sung thêm nhiều đồ ăn chứa nhiều chất xơ như: súp lơ, cải bắp, rau cải xanh, su hào, cà rốt….sẽ giúp bạn giảm bớt được lượng calo dư thừa nạp vào cơ thể gây tích trữ mỡ bụng.

Bổ sung trái cây và rau xanh trong ngày

Bổ sung hoa quả mỗi ngày

Bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh trong ngày giúp bạn lo lâu, tránh được việc ăn vặt trong ngày của bạn. Và cũng nên chia nhỏ việc ăn trái cây, hoa quả trong ngày, không nên ăn quá nhiều vào một bữa.

Hạn chế thực phẩm có đường

Sữa tươi, sữa chua, sữa bột rất có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu bạn sử dụng các loại sữa có đường thì sẽ khiến cơ thể tích lũy mỡ bụng. Vì vậy nên sử dụng các loại sữa không đường hoặc ít đường mỗi ngày để sử dụng.

Bổ sung thực phẩm giàu Kali

Bổ sung nhiều thực phẩm giàu Kali và không gây tích mỡ bụng tốt cho sức khỏe như: thịt cá, lườn cá, cá loại hạt, ngũ cốc, lúa mạch, quả óc chó, hạt dẻ cười, cà chua, chuối….

Sử dụng thực phẩm đốt mỡ hiệu quả

Sử dụng salad mỗi buổi tối sẽ có tác dụng đốt mỡ hiệu quả và nhanh chóng, các loại salad bạn nên sử dụng như: cà chua + cà tím + dưa leo + 1 chút bơ…Hay có thể sử dụng ngũ cốc + sữa hoặc sữa chua không đường.

Uống nhiều nước

70% cơ thể người là nước, vậy nên cần bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày từ 1,5 – 2l nước. Giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa, lợi tiểu, tránh các bệnh về táo bón, tiêu chảy….

Uống nước trà xanh

dap xe giam can tai nha cap toc

Mỗi ngày nên uống 1 ly trà xanh sẽ có tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, các tinh chất trong 1 cốc trà xanh có tác dụng làm loãng lượng mỡ dư thừa vùng bụng và chuyển hóa chúng ra bên ngoài cơ thể theo đường nước tiểu.

Hạn chế sử dụng chất kích thích

Thuốc lá nguyên nhân dẫn đến béo bụng

Bạn nên hạn chế nếu có thể thì bỏ luôn các chất kích thích như: bia rượu, thuốc lá, cà phê, nước ngọt, đồ uống có ga…đặc biệt là các chị em nên hạn uống trà sữa mỗi ngày, một ly trà sữa chứa khoảng 300 – 350 calo.Trên đây là những chia sẻ chi tiết về các bài tập giảm mỡ bụng và chế độ dinh dưỡng trong quá trình giảm mỡ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà ngay từ bây giờ để có thể mang lại một cơ thể khỏe mạnh không có mỡ dư thừa bên trong cơ thể. Mang lại vòng eo 56 quyến rũ và sexy cho chị em trong vòng 1 tháng nếu bạn kiên trì tập luyện kết hợp ăn uống.

Siêu thị Gia Dụng Việt – chuyên bán ghế massage Nhật Bản chính hãng cao cấp

Cơ Sở 1: số 555 Thụy Khuê – Phường Bưởi – Tây Hồ – Hà Nội

Cơ Sở 2: Số 109 Trung Phụng – Đống Đa – Hà Nội

HOTLINE: 0989.88.66.86 – 056.929.9999

Email: giadungviet688@gmail.com

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet

Câu hỏi thường gặp (3)