Nhịp tim là yếu tố bạn cần phải hết sức lưu ý. Nếu có nguyên nhân nào khiến chi nhịp tim thay đổi thất thường như đập không đều, tim đập nhanh, thì cần đi tới cơ sở y tế để kiểm tra.

Nhịp tim là gì?

Nhịp tim là tốc độ của tim được đo bằng tần số nhịp đập mỗi phút. Nhịp tim thường thay đổi theo thể chất của cơ thể, như khả năng hấp thụ oxy và thải ra các CO2. Chỉ số này thường bằng hoặc gần với xung được đo tại bất kỳ vị trí xung quanh nào. Những hoạt động hàng ngày làm thay đổi nhịp tim ví dụ như tập thể dục, tâm trạng bất an, căng thẳng, mắc bệnh lý, và lúc uống thuốc.   Nhịp Tim Là Gì Min

Cách làm nhịp tim đập chậm

Cách làm tim đập chậm lại bằng việc uống một ly nước

Cơ thể thiếu nước cũng là 1 trong những nguyên nhân làm nhịp tăng lên. Để tình trạng này kéo dài, sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng, làm tim đập nhanh hơn. Do vậy để ổn định nhịp lại chậm lại, đạt hiệu quả ngay thì bạn nên uống một ly nước là tốt nhất. Bạn cũng có thể chia ly nước thành 2 ly để uống cả ngày, giúp cơ thể có được lượng nước cần thiết.   Cách Làm Tim đập Chậm Lại Bằng Việc Uống Một Ly Nước Min  

Thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí

Thở nhẹ nhàng Thở nhẹ nhàng, thật chậm thông qua bụng, tín hiệu từ cơ thể sẽ lên não để giúp bạn thư giãn, làm ổn định nhịp tim hơn. Kỹ thuật thở này làm dịu tâm trạng khá tốt, có thể làm bạn thư giãn tinh thần, sau vài phút. Hít 1 hơi sâu bằng mũi, để khí vào đi xuống bụng. Thở ra thật nhẹ nhàng, giữ nhịp điệu như vậy và đếm từ 1 đến 5, sau đó ngược lại từ 5 đến 1 và bắt đầu hít vào. Mát xa Massage là một phương pháp giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng sự giãn và làm tinh thần thoải mái, cũng như giảm đau, tốt cho tim mạch. Muốn tinh thần thư giãn, bạn phải để cơ thể của mình thư giãn trước, mát xa chính là cách được nhiều người lựa chọn. Cách này không chỉ làm giãn cơ bắp, giảm đau, mà giảm đi mức độ căng thẳng, kích thích lưu thông máu. Tập thể dục Thực hiện tập thể dục thường xuyên hiện nay đang là xu hướng của mọi người, khi gặp phải các vấn đề căng thẳng, có thể thực hiện 1 số bài tập thể dục như chạy 5km, nâng tạ, đi xe đạp,… Việc tập thể dục sẽ giải phóng lượng hormon endorphin, làm tăng sự hạnh phúc, hưng phấn. Hít thở sâu
  • Bước 1: Lấy tay đặt lên bụng và ngực, sẽ giúp cảm nhận những chuyển động của tim, phổi và bụng. Dáng ngồi thẳng lưng, bụng phình ra để giải phóng căng thẳng. 
  • Bước 2: Hít hơi sâu và bụng căng lên. Đặt 1 tay lên bụng, để cảm nhận sự di chuyển ra ngoài do cơ hành và lồng ngực nở rộng. Lúc này nít thở và đếm từ 1 đến 6.
  • Bước 3: Bắt đầu thở ra nhẹ nhàng, và đếm 1 đến 7, để cảm nhận được sự giải phóng của hơi thở ra ngoài, giúp thư giãn tâm trí.
  • Bước 4: Thực hiện như các bước ở trên đến khi nào tinh thần bình thường, làm khoảng 10 đến 15 lần.

Massage cơ thể kết hợp bấm huyệt

Mỗi con người chúng ta, đều có hệ thống điều tiết và khôi phục năng lượng trên cơ thể, phần này là kinh lạc. Thực hiện bấm huyệt sẽ đả thông kinh lạc, làm thông những khu vực bị tắc, làm máu di chuyển dễ dàng và nhanh hơn, tăng cường máu lên não, giảm  tối đa triệu chứng về xương khớp, đau nhức, đau ở đầu, tê bì chân tay,.. Ngoài ra tại một số đơn vị y tế, thực hiện bấm huyệt cùng bấm hớp với bùn khoáng để bôi lên những khu vực đau nhức, làm ấm hệ toàn, lưu thông máu sẽ dễ dàng hơn, làm hỗ trợ giảm đau nhanh chóng, máu chảy tốt hơn thì nhịp tim cũng đập ổn định hơn.

Cách làm nhịp tim đập chậm nhờ thay đổi thói quen

Tiêu thụ các loại thực phẩm tốt cho tim mạch

Đậu đen  Đây là loại ngũ cốc chứa nhiều giàu folate, magie, chất xơ, không có chất béo. Những chất này hỗ trợ trị giảm huyết áp và đường huyết hiệu quả, qua đó hệ tim mạch trong người hoạt động tốt hơn. Ăn đậu đen thường xuyên trong bữa ăn sẽ giúp cho trái tim mình khỏe mạnh hơn. Cá hồi và cá ngừ Những loại cá hiện nay có chứa nhiều omega 3 và các loại axit amin, khả năng chống oxy hóa với lượng lớn, 2 loại cá này là nguồn thực phẩm là công cụ đắc lực giúp giảm hàm lượng cholesterol, và giúp tim mạch cân bằng hoạt động hơn. Do đó cá ngừ và cá hồi chính là lựa chọn không thể bỏ ra, để trái tim khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.
>>Xem thêm: Tim đập nhanh
Tiêu Thụ Các Loại Thực Phẩm Tốt Cho Tim Mạch Min   Quả óc chó Óc chó là một loại hạt tốt cho trái tim của bạn, trong quả này có nhiều các axit béo, omega -3, vitamin các loại,.. Bổ sung quả óc chó thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ bị máu khó đông, giảm khả năng đau tim, viêm động mạch. Đồng thời chất xơ và thành phần omega -3 đi vào cơ thể cũng làm giảm đi lượng cholesterol đáng kể, giúp nhịp tim đập đều hơn, tuần hoàn tốt hơn. Cam Cam là loại quả cung cấp nhiều dinh dưỡng cho tim. Thành phần Pectin có trong tim là chất chống cholesterol rất hiệu quả. Ngoài ra, trong cam cũng có nhiều Kali là ổn định huyết áp và chống oxy hóa. Cà rốt Cà rốt có vị ngọt nhưng đây là loại thực phẩm hỗ trợ việc kiểm soát và ổn định tiểu đường rất hiệu quả, giảm nguy cơ đau tim và ngăn chặn những cholesterol có hại cho cơ thể.

Bổ sung viên dầu cá

Theo nghiên cứu mới nhất thì việc sử dụng tinh dầu cá trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày thông qua cá ngừ hay cá hồi, cá thu khoảng mỗi tuần 2 lần, sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim xuống. Uống dầu cá hàng ngày trong khoảng nửa năm, sẽ giảm đi đáng kể những bệnh về tim, hay tử vong ở những người bị mắc bệnh tim. Cũng theo nghiên cứu thì việc nguy cơ gặp phải suy tim thấp hơn hẳn ở người cao tuổi có lượng axit béo EPA trong người cao.

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Thông thường khi bị huyết áp cao sẽ dễ dẫn tới các vấn đề nguy hiểm cho tim mạch, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng cơ thể. Việc tập thể dục thường xuyên cũng như uống loại thuốc gây ức chế beta, làm chậm nhịp tim lại và huyết áp sẽ giảm xuống, dù hoạt động hay nghỉ ngơi. Mọi ý kiến xin gửi về Gia Dụng Việt thông qua: Website: https://giadungviet.vn Email: giadungviet688@gmail.com 555 Thụy Khuê – P. Bưởi – Q. Tây Hồ – Hà Nội Hotline 24/7: 0989.88.66.86.  
Showroom Gia Dụng Việt
Showroom Gia Dụng Việt

Câu hỏi thường gặp (3)