Đau nhức mỏi vai gáy là bệnh lý không quá xa lạ trong cuộc sống hiện đại này. Khi bị đau nhức mỏi vai gáy người bệnh cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Vây nguyên nhân nào chúng ta dễ mắc phải tình trạng đau mỏi vai gáy, và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Gia Dụng Việt tham khảo những chia sẻ dưới đây để tìm giải pháp xử lý căn bệnh khó chịu này nhé.

Nguyên nhân gây ra đau nhức mỏi vai gáy

Theo nghiên cứu cho, chứng đau nhức mỏi vai gáy chủ yếu từ nguyên nhân cơ học hoặc các bệnh lý về xương khớp như:

  • Thoái hóa đốt sống cổ: Là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng đau mỏi vai gáy thường xuất hiện ở độ tuổi  trên 40.
  • Bệnh lý về cơ khớp: Tình trạng đau vai gáy có thể xuất phát từ các tổn thương khớp vai, thoái hóa khớp vai.
  • Thoát vị đĩa đệm: Căn bệnh này sẽ khiến dây thần kinh cột sống cổ bị chèn ép, gây đau nhức cổ và bắt đầu lan ra vai hoặc tay.
  • Ngoài ra còn một số nguyên nhân bệnh lý khác ít gặp như: viêm cột sống, loãng xương, nhiễm trùng, khối u…
  • Xuất phát từ nguyên nhân cơ học từ những thói quen sinh hoạt như: ngồi làm việc lâu, ít vận động với kích thước bàn ghế không phù hợp, hoặc do mang vác vật nặng lệch một bên vai, gối đầu quá cao khi ngủ … các triệu chứng đau nhức này càng nặng nề hơn khi tuổi càng cao.
có nhiều nguyên nhân gây ra đau nhức mỏi vai gáy
Có nhiều nguyên nhân gây ra đau nhức mỏi vai gáy

Những đối tượng dễ đối mặt với triệu chứng đau nhức mỏi vai gáy

Tỉ lệ người làm việc văn phòng, lái xe đường dài mắc chứng đau nhức mỏi vai gáy khá cao. Lý do chính xuất phát từ công việc của họ luôn phải ngồi lâu một chỗ khiến lượng oxy cung cấp cho các tế bào bị giảm sút, tính trạng máu lưu thông cũng kém hơn dẫn đến việc đau nhức mỏi vai gáy.

Chứng bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Do đó, để khắc phục những cơn đau bạn cần tìm hiểu đúng nguyên nhân và có chế độ nghĩ ngơi và rèn luyện hợp lý.

những đối tượng thường ít vận động sẽ dễ mắc đau nhức vai gáy
Những người ít vận động thường có nguy cơ mắc đau nhức vai gáy nhiều hơn

Giải pháp giúp xoa dịu các triệu chứng đau vùng vai gáy

Gợi ý những cách làm đơn giản để giúp khắc phục tình trạng đau nhức mỏi vai gáy đeo bám, khiến sức khỏe của chúng ta bị giảm sút:

Nghỉ ngơi thư giãn để cơ thể được phục hồi

Sau khi làm việc hay lao động quá sức bạn cần dành thời gian nghĩ ngơi thư giãn để cơ bắp được phục hồi, vì cơn đau sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn tiếp tục làm việc quá sức.  

Chườm nước nóng hoặc túi thảo dược

Bạn có thể chườm chỗ đau nhức bằng túi thảo dược trong khoảng 15 phút, nhiệt tỏa ra từ túi kết hợp với thảo dược sẽ giúp xoa dịu những cơn đau, giúp cơ ở vùng cổ được thư giãn tối ưu.  

Giam Dau Nhuc Moi Vai Gay Bang Cach Chuom Nong Min
Giảm đau nhức mỏi vai gáy bằng cách chườm nóng

Các bài tập vận động cột sống cổ

Thường xuyên tập luyện các bài tập này giúp tăng cường sức mạnh của các bó cơ vùng cổ ngực và vai, đồng thời tránh được nguy cơ vùng cổ vai bị căng cứng do lâu ngày không hoạt động.  

>> Xem thêm: Đau nhức mỏi vai gáy đã có máy massage Olekin

Vật lý trị liệu giúp giảm đau nhức căng cứng cơ khớp

Ngoài những phương pháp trên chúng ta có thể chữa đau nhức mỏi vai gáy bằng vật lý trị liệu như: châm cứu, xoa bóp ấn huyệt, giác hơi…, mỗi phương pháp đều có một ưu điểm riêng. Như việc châm cứu vào các huyệt đạo giúp cơ thể giải phóng hoocmon endorphin giúp giảm đau hiệu quả, còn giác hơi sẽ giúp hoạt huyết, đã thông kinh mạch.

Ngoài ra, phương pháp massage ấn huyệt bằng ghế mat xa toàn thân tác động xoa bóp vào cột sống đang được chú ý hơn cả, vì không chỉ giúp giảm đau mà còn có tác dụng có lợi cho sức khỏe. Phương pháp mát xa này sẽ thúc đẩy lưu thông máu huyết, giảm tắc nghẽn ở huyệt đạo, giúp người bệnh thư giãn, làm dịu dấu hiệu căng cứng.

Thường xuyên sử dụng thiết bị massage này, cơ thể sẽ hoạt động một cách linh hoạt hơn, tăng cường việc trao đổi chất trong cơ thể. Đồng thời các bệnh lý về xương khớp cũng được hỗ trợ cải thiện tối đa.

ghế mát xa toàn thân giúp giảm đau nhức vai gáy hiệu quả
Ghế mát xa toàn thân giúp giảm đau nhức vai gáy hiệu quả

>> Xem thêm: 4 cách massage cổ gáy làm dịu cơn đau nhanh chóng

Chọn ghế mat xa cho người đau mỏi vai gáy
Cơ chế massage vùng cổ của ghế

Chỉ cần sử dụng ghế matxa mỗi ngày 15 – 30 phút bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái, xóa tan mọi mệt mỏi đau nhức trên cơ thể. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình và khắc phục những triệu chứng đau mỏi cổ -vai- gáy bằng những phương pháp kể trên bạn nhé, để căn bệnh này không còn là mối đe dọa đến chất lượng cuộc sống của bạn và gia đình!

Ghế matxa toàn thân Nhật Bản Fujikima phiên bản cao cấp
Ghế matxa toàn thân Nhật Bản Fujikima phiên bản cao cấp

Với những kiến thức được chia sẻ kể trên, chắc chắn bạn đã có thêm những phương pháp để chăm sóc và nâng cao sức khỏe, đánh tan mọi triệu chứng đau nhức một cách dễ dàng, giúp mọi người luôn sống vui, sống khỏe, kéo dài tuổi thọ bên con cháu.

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021

Câu hỏi thường gặp (4)

Nguyên nhân đau mỏi vai gáy?

Thoái hóa đốt sống cổ
Bệnh lý về cơ khớp
Thoát vị đĩa đệm

Đối tượng nào dễ bị đau mỏi vai gáy?

Tỉ lệ người làm việc văn phòng, lái xe, tài xế đường dài, chiếm tỉ lệ rất cao.

Điều trị đau mỏi vai gáy ra sao?

Nghĩ ngơi thư giãn để cơ thể được phục hồi
Chườm nước nóng hoặc túi thảo dược
Các bài tập vận động cột sống cổ
Vật lý trị liệu giúp giảm đau nhức căng cứng cơ khớp

Vì sao nên dùng ghế massage toàn thân giảm đau vai gáy?

Phương pháp massage ấn huyệt bằng ghế mat xa toàn thân tác động xoa bóp vào cột sống đang được chú ý hơn cả, vì không chỉ giúp giảm đau mà còn có tác dụng có lợi cho sức khỏe. Như giúp lưu thông máu huyết, giảm tắc nghẽn ở các huyệt đạo nhờ thủ thuật điêu luyện từ các đầu ngón tay tác động nhẹ nhàng lên các vùng cơ bị căng cứng, đau mỏi, việc này giúp người bệnh được thư giãn, làm dịu các dấu hiệu căng cứng và cử động linh hoạt hơn, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu cho người bệnh.

Hỏi và đáp (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.