Có nên nhảy dây mỗi ngày không và lịch tập nhảy dây như thế nào là phù hợp? Đây là thắc mắc của nhiều người khi mới bắt đầu các bài tập luyện nhảy dây. Vậy hãy cùng xem chuyên gia trả lời câu hỏi này như thế nào và học hỏi ngay bạn nhé. 

Có nên nhảy dây mỗi ngày không?

Theo như thông tin được cung cấp, nhảy dây vốn là một trò chơi dân gian được trẻ em Việt Nam yêu thích. Trò chơi này đem lại sức khỏe, thể chất và niềm vui tinh thần cho nhiều thế hệ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cũng nhờ những lợi ích to lớn này mà hiện nay trò chơi đã được coi như một bài tập thể dục quan trọng, rất phù hợp cho những người có ý định rèn luyện thân thể. 

Nhay Day 1
Có nên nhảy dây mỗi ngày?

Để trả lời cho câu hỏi có nên nhảy dây mỗi ngày hay không, chúng tôi đã tìm đến các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp để đặt vấn đề. Rất nhanh đã có đáp án cho quý vị. Theo chuyên gia, nếu bạn có mục đích giảm cân ngắn hạn như giảm cân trong 1 – 2 tuần hoặc khoảng 1 tháng, bạn nên nhảy dây mỗi ngày. 

Xem thêm: [Giải đáp] nhảy dây có làm chân to không?

Tuy nhiên, nếu có kế hoạch tập luyện lâu dài, nhảy dây thường xuyên là không nên. Thực tế sau khi vận động, cơ bắp cần được nghỉ ngơi từ 2 đến 3 ngày. Tập nhảy dây liên tục khiến cơ bắp bị quá tải, dẫn đến chấn thương hoặc chai cơ. Bạn nên kết hợp tập nhảy dây với các bài tập khác. 

Tác dụng của việc nhảy dây đối sức khỏe 

Tăng khả năng phối hợp với cơ 

Nhảy dây có tác dụng đối với cơ bắp của cả nam và nữ. Để thực hiện bài tập nhảy này, các bộ phận trên cơ thể đều phối hợp nhịp nhàng với nhau, giúp cơ thể cân bằng. Bài tập cũng giúp bạn rèn luyện thói quen thăng bằng hơn trong thực hiện các hoạt động thường ngày. 

Nghiên cứu cũng cho thấy các cầu thủ đá bóng thường xuyên có bài tập nhảy dây trong khi huấn luyện. Như vậy sẽ tạo sự phối hợp với đồng đội và cân bằng tốt hơn trên sân. Nhảy dây cũng giúp não bộ hình thành phản xạ tốt hơn, điều khiển cơ thể linh hoạt hơn. 

Giảm chấn thương chân 

Có nên nhảy dây mỗi ngày để tăng cường sức khỏe xương khớp. Nhảy dây là bài tập bổ trợ cực kỳ quan trọng cho các môn thể thao khác. Nhảy dây không chỉ cải thiện sự linh hoạt của chân, còn nâng cao sức mạnh của các cơ quanh khớp mắt cá chân, bàn chân. 

Theo đó, bạn cũng tránh được nguy cơ bị chấn thương ống chân, cổ chân,…khi chơi thể thao. Không chịu khó rèn luyện chân thường xuyên sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. 

Đốt năng lượng và giảm cân 

Tập thể dục giúp bạn đốt cháy nhiều calo nhưng cũng không thể so sánh với nhảy dây, nhảy dây sẽ đốt cháy trung bình 10kcal/phút. Nếu phải so sánh giữa đi bộ với nhảy dây, chắc chắn nhảy dây giúp bạn đốt cháy nhiều mỡ thừa, giảm cân nhanh hơn. 

Nhay Day Giup Giam Mo
Có nên nhảy dây mỗi ngày để giảm cân nhanh chóng không?

Một bài tập nhảy dây trong 1 giờ giúp tiêu hao 1300 kcal. Nhảy dây 10 phút tương đương với chạy 1 dặm trong 8 phút.

Bạn cũng nên chú ý tập nhảy dây đúng động tác, như vậy mới giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm nịt bụng để siết cơ bụng nhiều hơn trong khi nhảy dây nhé. 

Tăng mật độ xương 

Có nên nhảy dây mỗi ngày không? Nhảy dây hàng ngày là bài tập đơn giản và tốt nhất giúp bạn tăng cường mật độ xương. Bài tập này hỗ trợ xương khớp rất tốt, không khiến bạn khó chịu như khi chạy bộ. 

Ngoài ra, nếu bạn từng bị gãy xương hay người trong gia đình từng bị loãng xương thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập nhảy. 

Tham khảo ngay: Máy matxa chân chính hãng giá rẻ

Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Việc nhảy dây ảnh hưởng lớn đến phổi, cũng như tim mạch, mỗi tuần bạn nhảy dây từ 3 – 5 lần, mỗi lần 12 – 20 phút là đã cải thiện đáng kể bệnh. 

Ngoài ra, khi nhảy dây, cường độ nhịp tim cũng đập cao hơn, giúp tim khỏe hơn, giảm nguy cơ bị đột quỵ, cũng như bệnh tim mạch khác. 

Khả năng thở hiệu quả hơn 

Nhảy dây cũng giúp bạn thở 1 cách hiệu quả hơn. Bạn sẽ thấy hơi thở được duy trì ổn định, nhờ tập nhảy dây lâu dài. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ không bị hụt hơi khi chạy lên xuống cầu thang thường xuyên, hoặc bơi vài vòng quanh hồ. 

Giúp bạn thông minh hơn 

Nhảy dây còn có thể khiến bạn thông minh hơn rất nhiều đấy. Chúng có tác dụng cải thiện sự phát triển của bán cầu não trái và phải. Do đó, chúng giúp bạn cải thiện khả năng đọc, tăng cường trí nhớ. 

Khi bạn nhảy, cơ thể cần điều chỉnh trí óc, cơ bắp thần kinh sao cho theo kịp động tác. Từ đó, nhảy dây giúp tăng cường phản xạ, tăng mật độ xương cũng như sức chịu đựng của cơ thể. 

Tăng khả năng giữ bình tĩnh 

Khi bạn vừa vận động cơ thể lẫn khối óc, bạn sẽ bình tĩnh dễ hơn. Do đó, nhảy dây giúp bạn tăng khả năng bình tĩnh trong mọi việc. 

Nhảy dây mỗi ngày giúp bạn vui vẻ hơn 

Nhảy dây là 1 trò chơi cực kỳ vui, đặc biệt khi có nhiều người tham gia. Khi đã chán nhảy dây 1 mình, bạn rủ bạn bè, tham gia và sáng tạo nhiều môn nhảy dây khác nhau cũng từ sợi dây ban đầu. Những buổi tập này vừa có lợi cho sức khỏe, vừa nâng cao đời sống tinh thần của bạn. 

Lịch tập nhảy dây như thế nào là phù hợp?

Nhảy dây đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe cho bạn đúng không nào. Bạn đã biết có nên nhảy dây mỗi ngày hay không cũng như lợi ích của chúng cho sức khỏe. Vậy còn lịch tập nhảy dây sẽ cần sắp xếp ra sao nhỉ?

Lich Nhay Day
Lịch nhảy dây

Bạn nên nhảy dây khoảng 3 – 4 buổi mỗi tuần, mỗi buổi kéo dài 30 – 40 phút. Với lịch tập thế này, bạn sẽ đảm bảo sức khỏe khi nhảy dây, cơ bắp cũng không bị quá tải. Ngoài ra, thời gian tốt nhất trong ngày để nhảy dây là sáng sớm hoặc chiều tối. Nhất là hãy lên lịch thời gian biểu phù hợp nhất với công việc hàng ngày của bạn nhé. 

Câu hỏi có nên nhảy dây mỗi ngày không của bạn đã được chuyên gia cung cấp đầy đủ thông tin. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa tại Gia Dụng Việt. 

Hiện nay một số dòng máy massage sở hữu công nghệ chăm sóc sức khỏe hiện đại. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng chúng ngay tại nhà và tăng cường sức khỏe của bản thân một cách nhanh chóng.

5/5 - (212 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 38 Đức Thắng - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Hotline 24/7: 0968.621.733 - 0913.023.989

SHOWROOM 3: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (212 bình chọn)
Bình luận bài viết (0 bình luận)