Giảm béo bụng trên cấp tốc như thế nào???

Mỡ bụng trên là những mô mỡ nội tạng nằm ở giữa thành bụng và những cơ quan trên rốn. Những người gặp tình trạng béo bụng trên luôn phải đau đầu vì bị phá dáng gặp rất nhiều khó khăn trong lựa chọn trang phục. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân béo bụng trên là gì và những cách giảm béo bụng trên hiệu quả nhất hiện nay nhé.

Nguyên nhân gây béo bụng trên

Căng thẳng, stress

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được một trong những nguyên nhân gây béo bụng trên là do căng thẳng quá độ, thiếu ngủ trong thời gian dài. Khi cơ thể bạn rơi vào trạng thái stress, những giấc ngủ chập chờn xuất hiện thường xuyên khiến quá trình sản xuất leptin và các chất tham gia chuyển hóa trong cơ thể bị gián đoạn. Thêm vào đó, nhiều người có xu hướng ăn nhiều hơn khi gặp áp lực, dễ khiến mỡ thừa tích tụ và béo bụng trên.

Ăn uống không khoa học

Các thực phẩm như tinh bột, chất béo, thức ăn nhanh bao gồm khoai tây chiên, pizza, bánh mì, hotdog, gà rán,…chứa rất nhiều calo trong khi hàm lượng dinh dưỡng lại không đáng kể. 

Chưa hết, ăn những thực phẩm này sẽ không có lợi cho quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho mỡ thừa tích tụ ở bụng. Bạn sẽ phải tập thể dục thể thao rất nhiều để có thể tiêu hao lượng calo từ những loại thức ăn này và giảm béo bụng trên. Về lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn có hại cho sức khỏe tim mạch.

Lười vận động

Một số công việc đặc thù khiến nhiều người không có điều kiện thuận lợi để vận động. Có vài khảo sát đã cho thấy tỷ lệ những người làm công việc văn phòng, ít vận động sẽ có nguy cơ béo bụng trên cao hơn những người lao động chân tay, người thường xuyên vận động.

Việc lười vận động không chỉ khiến bạn khó giảm béo bụng trên mà còn làm suy giảm thể lực, suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

Luoi 8595 1399879761
Giảm béo bụng trên sẽ không hiệu quả với những người lười vận động

Do lão hóa

Thời gian quả là tàn nhẫn khi không bỏ qua một ai, khi bước vào tuổi 30, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được những thay đổi của cơ thể, đặc biệt là về ngoại hình và làn da. Những người trung niên và người cao tuổi thường không tránh khỏi tình trạng béo bụng trên. Đây được xem như một quá trình lão hóa tự nhiên mà bất cứ ai cũng phải trải qua.

Ngủ ngay sau khi ăn

Người ta thường nói “căng da bụng, trùng da mắt” bởi sau khi nạp thức ăn, dạ dày sẽ co bóp và tiết ra các dịch vị để tiêu hóa lượng thức ăn đó. Quá trình này khiến một lượng máu lớn dồn xuống dạ dày, đồng thời máu vận chuyển đến các cơ quan khác trên cơ thể bị giảm đi khiến bạn cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. Nếu như bạn đi ngủ luôn lúc này, thức ăn vẫn chưa được tiêu hóa nên mỡ thừa có thể nhanh chóng tích tụ ở vùng bụng, eo. Vì vậy, để phòng tránh béo bụng trên thì cần loại bỏ ngay thói quen xấu này.

>>>> Xem thêm: Ăn xong nên làm gì để không tăng cân, béo bụng

Do mất cân bằng hormone

Thay đổi hormone cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo bụng trên. Khi cơ thể bị thay đổi hormone, bạn có thể dễ dàng tăng cân dù chỉ ăn những thực phẩm lành mạnh. Sự thiếu hụt hormone cũng có thể khiến gián đoạn quá trình tiêu thụ calo, làm chậm quá trình trao đổi chất dẫn đến trọng lượng cơ thể tăng lên và mất cơ bắp mất đi. Nếu bạn đã ăn kiêng và tập thể hình mà vóc dáng cơ thể vẫn không được cải thiện thì hãy lưu ý đến nguyên nhân này nhé.

3 Ly Do Vi Sao Chung Ta Bi Beo Bung11541149167
Béo bụng trên có thể do cơ thể rối loạn hormone và quá trình trao đổi chất bị giãn đoạn

Cách giảm béo bụng trên

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống khoa học là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả. Nếu muốn giảm béo bụng trên, việc đầu tiên bạn nên làm đó là xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh và đảm bảo sức khỏe dựa trên những nguyên tắc sau:

  • Tăng cường bổ sung đạm, vitamin, khoáng chất trong mỗi bữa ăn để tăng cơ và hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Hạn chế ăn chất béo và chỉ sử dụng chất béo lành mạnh như các loại hạt, omega3, bơ, dầu oliu.
  • Tránh xa những món ăn vặt nhiều dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích, đồ ăn nhanh và thức uống có gas. Thay vào đó hãy ăn nhiều salad và uống nhiều nước để đào thải độc tố, giảm béo bụng.
Che Do An Giam Can Tu Trai Cay Va Rau Xanh 3
Ăn uống lành mạnh

Điều chỉnh lối sống

Để giảm mỡ bụng trên nhanh chóng và hiệu quả, bạn chắc chắn sẽ phải điều chỉnh những thói quen sống thiếu khoa học của mình.

Một vài thói quen xấu khiến bạn khó giảm béo bụng trên như:

  • Uống nhiều bia rượu: Uống nhiều bia rượu và sử dụng chất kích thích khiến mỡ tập trung nhiều ở vùng nội tạng. Tình trạng này thường xảy ra nhiều ở nam giới vì bia rượu là thức uống không thể thiếu trong những cuộc nhậu.
  • Ngồi nhiều: Cơ thể thường có xu hướng gập bụng và dồn mỡ vào vùng vụng khi bạn ngồi. Cùng với đó, việc ít vận động sẽ khiến mỡ thừa không được giải phóng khiến bạn khó giảm béo bụng trên.
  • Stress: Khi căng thẳng, nhiều người thường có thói quen tìm đến thức uống có gas và đồ ăn nhanh để giải tỏa cảm xúc. Đây chính là tác nhân hàng đầu gây mỡ thừa ở bụng trên.
  • Lười vận động bụng: Có rất nhiều người chăm chỉ tập thể dục nhưng vẫn béo bụng trên. Đó là do bạn đã bỏ qua những bài vận động dành riêng cho vùng bụng.

Vì vậy, một số thay đổi dưới đây có thể giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng thon gọn:

  • Hạn chế sử dụng bia rượu, chất kích thích, cafein,…
  • Luôn giữ thẳng lưng, kết hợp một số vận động nhẹ nhàng trong khi ngồi làm việc hoặc vận động cơ thể khi nghỉ giải lao.
  • Ngủ ít nhất 7 tiếng một ngày, hạn chế stress để giảm béo bụng trên.
  • Ăn nhiều bữa một ngày thay vì ăn quá nhiều trong một bữa. Bên cạnh đó tuyệt đối không ăn khuya.
  • Xây dựng kế hoạch tập thể dục và thực hiện chăm chỉ.

Thường xuyên tập luyện

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học và một lối sống lành mạnh thì việc sở hữu thân hình thon gọn còn được quyết định bởi chế độ luyện tập của bạn. Những bài tập đốt cháy mỡ thừa, giảm béo bụng trên như gập bụng, plank, crunch, shutterstock,… sẽ giúp bạn đánh tan mỡ trong một thời gian ngắn.

Gap Bung Xien Giam Mo Nhanh
Bài tập giảm béo bụng trên

Trên đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng béo bụng trên và một số cách cải thiện hiệu quả tình trạng béo bụng trên. Mong rằng các bạn sẽ áp dụng thành công những phương pháp này để sở hữu một vòng eo thon gon, quyến rũ.

Ngoài những cách trên đây, bạn có thể giảm béo bụng trên bằng cách cân bằng giữa chế độ dinh dưỡng và tập luyện. Trên thị trường hiện nay, một số thiết bị chăm sóc sức khỏe có thể hỗ trợ bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe như các dòng máy massage chân. Những chiếc máy này với hoạt động kích thích huyệt đạo lòng bàn chân sẽ đào thải mỡ thừa, tăng cường khả năng đốt mỡ của cơ thể. Từ đó bạn có thể giảm cân và giảm béo bụng trên một cách nhanh chóng.

5/5 - (387 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (387 bình chọn)
Bình luận bài viết (0 bình luận)