Những người béo phì hay thừa cân nên không nên ăn khuya vì việc này sẽ khiến cân nặng tăng thêm. Tuy nhiên, nếu bạn phải thức đêm để làm việc thì chắc chắn cơn đói sẽ kéo đến và bạn phải kiếm đồ ăn. Vậy liệu có món ăn khuya không tăng cân hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Xem thêm >>>

Top 10 món ăn khuya không tăng cân

Chuối 

Chuối là trái cây nhiệt đới cực kỳ phổ biến ở Việt Nam, được nhiều người yêu thích. Nếu bạn ăn chuối thay bữa sáng hàng ngày, bạn có thể giảm 2 – 3kg trong nửa tháng. Vì vậy, chuối được khá nhiều người dùng để giảm cân. Cũng theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, ăn chuối vào ban đêm không gây tăng cân. Thậm chí còn giúp bổ sung dinh dưỡng và năng lượng, giúp bạn tỉnh táo hơn khi làm việc đêm khuya. Ăn chuối vào ban đêm cũng giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngủ ngon hơn.

Sữa không đường 

mon an khuya khong tang can sua khong duong
Sữa không đường là thức uống dành cho buổi thức khuya

Sữa không đường không gây béo, lại tốt cho sức khỏe nên được khuyến khích sử dụng vào ban đêm. Đây là cách giúp đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả. Bạn nên uống cốc sữa không đường trước khi đi ngủ. Như vậy bạn sẽ có làn da căng mọng, mịn màng màng và vóc dáng thon thả.

Hạnh nhân 

Hạnh nhân là món ăn khuya không mập chứa nhiều chất protein, chất xơ và chất béo tốt, được khuyên dùng hàng ngày. Bên cạnh đó, ăn hạnh nhân cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ăn hạnh nhân trong bữa khuya cung cấp một lượng vitamin E đáng kể, giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả. Sau một giấc ngủ sâu, khi tỉnh dậy bạn sẽ có vòng eo mơ ước để tự tin đi ra ngoài rồi đấy. 

Rau xanh 

Rau xanh là một món ăn tốt cho sức khỏe, có thể ăn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngay cả trong bữa khuya. Trong rau xanh chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Vì vậy, ăn rau giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và không gây tăng cân. 

Ngoài ra, ăn rau vừa giúp mát gan, đẹp da lại hỗ trợ giải độc cho gan hiệu quả. Bạn có thể chế biến rau xanh thành các món salad, rau luộc,..để ăn khuya. Tránh chế biến rau xào hay các món rau cần dầu mỡ vào bữa khuya nhé. 

Bỏng ngô 

mon an khuya khong tang can bong ngo
Bỏng ngô cũng là món ăn hợp lý cho việc thức khuya

Bỏng ngô là món ăn khuya tiện lợi lại cực ngon miệng cho bạn thưởng thức. Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng bỏng ngô nguyên chất chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, đó phải là món bỏng ngô không sử dụng bơ và đường hay muối. Bạn nên tự làm bỏng ngô tại nhà hoặc tìm mua bỏng ngô tại địa chỉ uy tín. Tuyệt đối không nên ăn bắp rang bơ thay thế bỏng ngô vì bắp rang bơ rất ngọt, sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn đêm. 

Nước ép trái cây 

Nước ép trái cây không đường cũng là món ăn khuya ngon miệng, lại an toàn và tốt cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng các trái cây ít ngọt, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe. Các loại nước ép cung cấp vitamin, chất xơ, giúp làm đẹp da, giữ cơ thể thon thả. Không những vậy, uống nước ép giúp bạn giảm cơn đói vào ban đêm, đốt cháy năng lượng nên không làm tích mỡ. 

Sữa chua không đường 

Sữa chua không đường là món ăn khuya tuyệt vời, cực tốt cho nhan sắc và sức khỏe của chị em phụ nữ. Mỗi hộp sữa chua không đường chỉ có khoảng 120 kcal, nhưng có tới 15g protein và canxi cũng như lợi khuẩn cực tốt cho sức khỏe. Ăn sữa chua sẽ giúp bạn nhận được những dưỡng chất tuyệt vời. 

Mật ong pha nước ấm 

Mật ong chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và các axit amin giúp dạ dày có cảm giác no giả. Như vậy, ăn mật ong vào ban đêm sẽ giúp cơn đói của bạn dịu đi nhanh chóng. Tuy nhiên, ăn mật ong nguyên chất sẽ không ngon. Bạn nên pha một thìa mật ong với nước ấm và uống sau 10 giờ tối. Trong những ngày làm việc đêm mệt mỏi, cốc nước pha mật ong sẽ giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng, lại tốt cho sức khỏe. 

Phô mai 

Phô mai là món ăn khuya béo ngậy nhưng không gây mập. Tuy nhiên, ăn phô mai sẽ làm bạn dễ bị ngán. Vì vậy bạn nên bào nhỏ phô mai, trộn cùng quả việt quất và hạt hạnh nhân. Như vậy là bạn đã có một bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe vào ban đêm. 

Trứng luộc

Trứng gà luộc là nguồn bổ sung dinh dưỡng cực tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ăn trứng gà giúp bạn củng cố hệ thần kinh một cách tốt nhất, giữ được tỉnh táo để có tinh thần làm việc. 

Trong một quả trứng gà có chứa nhiều vitamin, hạn chế tích mỡ và tăng cảm giác no. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn một quả trứng. Tránh ăn nhiều quá, banh nhé. 

Ăn khuya đúng cách để không tăng cân 

Điều chỉnh lượng calo 

Trong một ngày, bạn chắc chắn đã nạp đầy đủ calo cho cơ thể nhưng đến bữa khuya sẽ vẫn bị đói. Và vì thế bạn sẽ ăn nhiều hơn lượng calo cơ thể cần, dẫn đến tăng cân. Vì vậy, để ăn khuya không tăng cân, bạn hãy điều chỉnh lượng calo cơ thể nạp vào mỗi ngày. Bạn hãy chia nhỏ thành 5 bữa ăn một ngày, thay vì 3 bữa thông thường. Như vậy, ăn bữa khuya cũng không khiến bạn nạp quá nhiều năng lượng một ngày. 

Thường xuyên vận động 

Vận động nhiều cũng là một cách tiêu hao năng lượng, giúp bạn không tăng cân khi ăn khuya. Khi bạn thưởng thức một bữa ăn đêm, các chất mà bạn nạp vào chưa có đủ thời gian để biến thành mỡ tích trong cơ thể chỉ sau một đêm. 

Vì vậy, nếu bạn dậy sớm để chạy bộ hay thực hiện một số bài tập thể thao tại nhà, bạn sẽ đốt cháy được lượng calo nạp vào tối qua. Nhờ vậy cân nặng của bạn vẫn an toàn. Thêm vào đó, duy trì thói quen tập thể dục cũng giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất. 

Thời điểm ăn phù hợp 

cac mon an khuya khong tang can
Ăn khuya trước khi ngủ 1 tiếng

Bữa ăn khuya thường không tốt cho cơ thể, nhưng nếu phải ăn thì bạn vẫn nên chọn thời gian thích hợp. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo bạn nên ăn khuya trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ. Như vậy đủ thời gian cho thức ăn tiêu hóa, không gây đầy bụng khó chịu. 

Ăn ít đường bột 

Ăn tinh bột vào ban đêm không tốt cho sức khỏe, nên bạn cần hạn chế các món chứa nhiều tinh bột như bánh mì, cơm, các loại bánh ngọt,…khi ăn khuya. Nếu muốn ăn tinh bột, bạn nên chọn một số món như khoai lang để lấp đầy chiếc bụng kêu réo vào thời điểm này. 

Hạn chế dầu mỡ 

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ khi ăn vào bữa khuya sẽ khiến bạn gặp phải vấn đề khó tiêu. Những ai bị bệnh dạ dày càng nên hạn chế ăn khuya với đồ nhiều dầu mỡ. Hãy ăn các món đồ luộc, hấp thanh đạm để cơ thể dễ hấp thụ, và không làm bạn tăng cân.

Bổ sung protein 

Bổ sung các món ăn giàu protein sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra vào ban đêm. Đối với những người tập gym, ăn protein trước khi ngủ sẽ giúp tăng cơ hiệu quả. 

Trên đây là thông tin về các món ăn khuya không gây tăng cân và lưu ý quan trọng về bữa ăn khuya dành cho bạn. Những bạn nào hay phải thức khuya làm việc và thường xuyên bị cơn đói “làm phiền” vào buổi đêm nhanh tay note lại bài viết này nhé. 

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86 - 0968.621.733 - 056.929.9999

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
Hỏi và đáp (0 bình luận)