Yoga giảm mỡ bụng là một phương pháp giảm cân, loại bỏ mỡ thừa ở vùng bụng an toàn và hiệu quả đang được hội chị em áp dụng rất nhiều. Các bài tập yoga sẽ tác động mạnh đến các vùng cơ ở bụng, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và tăng hiệu quả trong thời gian ngắn. Hơn nữa, các bài tập này còn có tác dụng giúp thư giãn tinh thần rất tốt. Tùy vào mục đích sẽ có các tư thế yoga phù hợp, nếu bạn muốn loại bỏ mỡ thừa, lấy lại vòng eo thon gọn thì hãy tham khảo 10 động tác yoga dưới đây!

Tập yoga giảm mỡ bụng có hiệu quả không? 

Có rất nhiều người cho rằng việc tập yoga không hề có tác dụng giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, trên thực tế thì yoga lại được xem là một cách giảm mỡ bụng an toàn và bền vững mà bạn có thể dễ dàng thực hiện trong thời gian dài.

Yoga giảm mỡ bụng là cách an toàn và bền vững mà bạn có thể thực hiện lâu dài
Yoga giảm mỡ bụng là cách an toàn và bền vững mà bạn có thể thực hiện lâu dài

Tập yoga sẽ giúp làm giảm cortisol gây nên mỡ bụng

Việc hormone căng thẳng cortisol trong cơ thể có tác động trực tiếp đến việc lưu trữ chất béo. Vì vậy nó là một trong những nguyên khiến người thường xuyên bị căng thẳng có xu hướng tăng cân và dư thừa mỡ trong cơ thể. Hơn nữa, cortisol nhường như có thể di chuyển các tế bào mỡ đi sâu vào trong bụng dưới dạng mỡ nội tạng. Việc này không chỉ gây ra tình trạng mỡ bụng mà còn đem tới nhiều nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

Từ lâu, yoga giảm mỡ bụng đã được biết đến như biện pháp giúp giảm căng thẳng và thư giãn tâm trí. Việc khi thực hiện thường xuyên các bài tập yoga cũng giúp bạn ăn uống lành mạnh, ngủ ngon giấc và tinh thần thoải mái hơn. Tất cả những điều này đều có thể làm giảm mức cortisol xuống thấp và từ đó giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. 

Tập yoga sẽ giúp đốt cháy calo

Bộ môn hatha yoga với một phong cách khá nhẹ nhàng có thể giúp bạn đốt cháy tới 240 – 356 calo mỗi giờ tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể của mỗi người. Với những bài tập mạnh mẽ như power yoga sẽ giúp đốt cháy calo nhiều hơn nữa. Từ đó, giúp bạn giảm cân, giảm mỡ không chỉ ở vùng bụng mà còn trên toàn cơ thể. 

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng, giảm cân cực hiệu quả

Dưới đây là các bài tập yoga giảm mỡ bụng nhẹ nhàng và thư giãn phù hợp cho cả người mới bắt đầu. 

Tư thế quả núi 

Đây sẽ một động tác lý tưởng để khởi động, giúp bạn cải thiện khả năng tuần hoàn máu để sẵn sàng cho những tư thế khó hơn. Đồng thời, động tác quả núi còn giúp cải thiện tư thế, làm săn khu vực vùng bụng và mông, tăng cường sức ở đùi, đầu gối và mắt cá chân. Nếu bạn thực hiện tư thế này đúng cách và thường xuyên cũng có thể giảm đau thần kinh tọa (cơn đau ảnh hưởng đến lưng, chân và hông).

Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế quả núi 
Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế quả núi 

Cách thực hiện như sau:

  1. Đứng trên sàn, hai chân tách rộng bằng hông, mở 2 tay, để mu bàn tay úp ngược vào phía bên trong
  2. Duỗi hai tay về phía trước rồi đưa lòng bàn tay đến gần nhau
  3. Hít sâu, kéo căng cột sống rồi bắt đầu kéo 2 tay qua đầu, cố gắng căng người trong khả năng
  4. Nhấc 2 chân lên, đứng trên các ngón chân và nhìn về hướng trần nhà (nếu không thể đứng trên ngón chân bạn có thể đứng vững bằng cả bàn chân. Nếu nhìn lên trần nhà khiến bạn khó giữ thăng bằng thì hãy nhìn thẳng về phía trước)
  5. Hít thở như bình thường, để nguyên tư thế này trong 20 – 30 giây
  6. Hít vào sâu và trong khi thở ra, thư giãn và hạ chân xuống một cách từ từ
  7. Thư giãn khoảng 10 giây rồi bắt bầu thực hiện lại, lặp lại như vậy 10 lần và tăng dần trong các buổi tập tiếp theo.

Lưu ý: Đối với người bị huyết áp thấp, thiếu máu não khi tập hãy tách rộng chân hơn. Với người bị mất ngủ, đau đầu thì không nên thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng này. 

>>> Xem thêm: Cách hít thở trong yoga dành cho người mới như thế nào?

Tư thế cúi gập người khi đứng (Padahastasana)

Tư thế này sẽ làm bụng bạn được nén hoàn toàn trong lúc uốn người về phía trước, từ đó giúp quá trình đốt chất chất béo được diễn ra. Bên cạnh đó, tư thế còn giúp giảm đau bụng kinh, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm mệt mỏi về tinh thần và thể chất. Đặc biệt là có thể tăng cường sự dẻo dai cho các khớp gối hông, cải thiện tiền đình, cải thiện và lưu thông máu não. 

Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế cúi gập người khi đứng (Padahastasana)
Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế cúi gập người khi đứng (Padahastasana)

Cách thực hiện như sau:

  1. Bắt đầu với tư thế quả núi, hai tay thả lỏng, gót chân chạm vào nhau, người thẳng (bạn cũng có thể tách chân bằng hông hoặc vai cho biến thể dễ hơn)
  2. Hít sâu, 2 tay giơ thẳng lên trần sao cho cánh tay song song với tai
  3. Thở ra đồng thời gập người về phía trước sao cho lưng thẳng, tay thẳng rồi từ từ cúi gập người vào chân, có thể giữ hai chân thẳng hoặc gập gối. Lúc này, bạn sẽ thấy mông, đùi sau và dây chằng bị kéo căng
  4. Sau đó, hãy cố gắng đẩy nhẹ người về trước, dồn lực vào cả 2 lòng bàn chân để tải lực đều vào toàn bộ cơ đùi. Với người mới tập thì có thể thử chạm tay vào ngón chân hoặc mắt cá chân
  5. Giữ cho hơi thở đều, hít sâu, thở chậm đồng thời hóp bụng ép bụng dưới hướng vào đùi, giữ trong 60 – 90 giây
  6. Thở ra, trở lại về tư thế ban đầu, thực hiện tư thế trong 5 lần

Lưu ý: Những người bị rối loạn cột sống và thần kinh tọa nên tránh gập sâu khi thực hiện tư thế này. 

Tư thế ngồi gập người về phía trước (Paschimottanasana)

Tư thế có khả năng kích thích hệ tiêu hóa cũng như khiến cơ bụng phải làm việc nhiều hơn, từ đó giúp đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp cân bằng chu kỳ kinh nguyệt và giảm căng thẳng nữa đó.

Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế ngồi gập người về phía trước (Paschimottanasana)
Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế ngồi gập người về phía trước (Paschimottanasana)

Cách thực hiện như sau:

  1. Ngồi thẳng lưng, 2 chân duỗi thẳng sao cho chúng áp vào nhau và mũi chân hướng lên trần nhà (có thể gập duỗi nhẹ cổ chân để khi gập không bị đau phần bắp chuối chân)
  2. Hít sâu, tay duỗi lên thẳng lên trên đầu, mắt nhìn theo tay rướn người để kéo căng cột sống đến mức tối đa
  3. Thở ra rồi kéo lưng về phía trước. Bắt đầu hạ tay xuống, cố gắng để tay chạm vào ngón chân, cằm chạm lên trên gối (với người bắt đầu tập có thể chạm vào mắt cá hoặc bụng không thể gập chạm đùi, khi tập quen thì bạn có thể chạm tay tới ngón chân một cách dễ dàng)
  4. Khi tay đã chạm vào ngón chân, hãy giữ bụng dưới chạm đùi đến ngực đến khi cảm thấy cơ đùi sau đang bị căng ra
  5. Hít vào, cố gắng để nguyên tư thế này trong 60 – 90 giây
  6. Thở ra và trở về từ thế ban đầu, tiếp tục lặp đi lặp lại khoảng 10 lần 

Lưu ý: Đối với người bị rối loạn cột sống, mới phẫu thuật bụng, người mắc bệnh suyễn và tiêu chảy không được thực hiện tư thế này. 

Tư thế con thuyền (Naukasana)

Đây là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng cực hiệu quả nếu như bạn thường xuyên tập luyện. Bởi khi thực hiện tư thế này, các cơ sẽ được đánh thức và hoạt động triệt để. Ngoài việc loại bỏ mỡ vùng bụng thì nó còn có tác dụng tăng cường cơ bụng, tăng cường sức mạnh cánh tay, làm săn chắc đùi, vai và cải thiện cơ quan tiêu hóa. 

Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế con thuyền (Naukasana)
Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế con thuyền (Naukasana)

Cách thực hiện như sau:

  1. Ngồi, tay ôm gối, hít vào hóp bụng dưới và mở ngực hơi ngã nhẹ người ra sau tìm điểm thăng bằng trên hai mông
  2. Sau đó, từ từ nâng chân lên khỏi sàn, hơi gập gối để chân song song với sàn rồi buông tay duỗi về phía trước
  3. Khi cảm thấy siết bụng đủ tốt và không đau lưng vì bạn hãy vươn dài tay để chúng song song với hai chân, duỗi thẳng gối, ánh mắt hướng về mũi chân đồng thời siết cơ đùi lại
  4. Thở bình thường và giữ nguyên trong 30 – 60 giây
  5. Hít vào, thở sâu rồi từ từ trở lại vị trí nằm ngửa để giải phóng cơ bụng, sau đó lặp lại động tác 5 – 10 lần

Lưu ý: Nên thận trọng khi thực hiện tư thế này đối với người đang gặp các vấn đề về cột sống lưng, mới phẫu thuật, đau đầu, tiêu chảy. Ngoài ra, phụ nữ mang thai và chị em trong ngày đèn đỏ cũng không nên thực hiện. 

>>> Xem thêm: Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh cho mẹ bỉm sữa

Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)

Đối với tư thế yoga giảm mỡ bụng này, không chỉ giúp đánh bay mỡ thừa mà còn giúp người tập giảm nhẹ các vấn đề về dạ dày, bao gồm khó tiêu, táo bón. Bởi khi thực hiện, đầu gối của bạn sẽ gây áp lực lên bụng, từ đó thúc đẩy cũng như kích hoạt việc đốt cháy chất béo trong khu vực, đồng thời tăng sự dẻo dai, giảm áp lực cho lưng và massage vùng bụng.

Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)
Yoga giảm mỡ bụng: Tư thế ống bễ (Pavanamuktasana)

Cách thực hiện như sau: 

  1. Nằm ngửa, mặt hướng lên trần nhà, hai tay để dọc theo cơ thể, bàn chân duỗi ra, gót chân chạm vào nhau
  2. Hít một hơi sâu, thở ra, đồng thời co hai gối lại, hai tay ôm chặt gối ép vào bụng
  3. Tiếp tục hít sâu rồi thở ra đồng thời nhấc đầu lên, cố gắng để cằm chạm vào đầu gối, giữ cho lưng dưới chạm sàn
  4. Giữ tư thế này trong 60 – 90 giây và kết hợp với hít thở sâu
  5. Từ từ thở ra, thả lỏng đầu gối và hạ đầu xuống sàn. Thực hiện khoảng 7 – 10 lần

Lưu ý: Những người gặp vấn đề về cột sống, huyết áp, tim mạch và phụ nữ đang mang thai nên tránh thực hiện tư thế yoga giảm mỡ bụng này. 

Một số lưu ý khi thực hiện yoga giảm mỡ bụng 

Để các bài tập yoga giảm bụng được hiệu quả thì bạn nên tập luyện 3 – 5 buổi/tuần. Mỗi một buổi hãy cố gắng dành ra ít nhất 1 tiếng, trong đó có 5 – 10 phút để khởi động và 5 phút để giãn cơ. Hoặc bạn cũng có thể chia làm 30 phút cho buổi sáng và 30 phút cho buổi chiều.

Ngoài ra, bạn cũng cần lắng nghe cơ thể, tập luyện vừa với sức của mình để cơ thể dần dần thích nghi. Sau đó bạn có thể tăng dần cường độ và thời gian tập luyện kéo dài hơn. 

Và cũng đừng quên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, cắt giảm calo và hạn chế các chất kích thích độc hại để nhanh chóng sở hữu cho mình vòng eo như mong muốn nhé. 

>>> Xem thêm:

Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả?

Top 10 loại thực phẩm giảm mỡ bụng giúp bạn loại bỏ 5cm vòng eo

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ biết thêm về các tư thế yoga giảm mỡ bụng. Dù có tác dụng nhanh hay chậm, điều quan trọng nhất ở đây chính là bạn cần duy trì luyện tập thường xuyên và đều đặn trong thời gian dài. 

Gia Dụng Việt mách bạn cách tăng hiệu quả, rút ngắn thời gian loại bỏ mỡ thừa vùng bụng từ việc kết hợp các tư thế yoga và sử dụng thêm máy massage bụng. Thiết bị này có khả năng rung liên tục, làm nóng và đào thải mỡ thừa ở vùng bụng, eo, bắp đùi chỉ sau vài tuần sử dụng! 

5/5 - (419 bình chọn)
Che Do Bao Hanh Gdv  

CÔNG TY TNHH TM GIA DỤNG VIỆT

Cơ Sở Miền Bắc:

SHOWROOM 1: 555 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.860913.023.989 - 056.929.9999

SHOWROOM 2: 540 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Hotline 24/7: 0989.88.66.86

-------------

Cơ Sở Miền Nam:

SHOWROOM 1: Số 137 Nguyễn Phúc Nguyên - Phường 10 - Quận 3 - TP.HCM(Liên Hệ trước Khi Qua Để Nhận Hỗ Trợ Tốt Nhất)

Hotline 24/7: 056.929.9999

Website: https://giadungviet.vn

showroom gia dung viet 2021
5/5 - (419 bình chọn)
Question and answer (0 comments)