Hiện trạng mất ngủ không chỉ gặp ở người già mà thường thấy ở nhiều độ tuổi khác nhau, do áp lực từ công việc, gia đình … Hãy áp dụng 7 cách sau đây giúp nhanh chóng có được giấc ngủ ngon.
 >>> Xem thêm các bài tin tức khác
  Với cuộc sống hiện đại, mất ngủ trở thành căn bệnh phổ biến không chỉ ở với người già mà cả độ tuổi trung niên và trẻ tuổi đều mắc phải. Mất ngủ hay ngủ không đủ giấc gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tinh thần. Người bị mất ngủ sẽ cảm thấy mệt mỏi, tinh thần không được tỉnh táo, ảnh hưởng tới hiệu suất công việc, sức khỏe giảm sút nếu kéo dài. Vậy phải làm sau để chấm dứt tình trạng này? Làm thế nào để có thể ngủ ngon và sâu giấc hơn? Chia sẻ cho các bạn 7 cách giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon mà không cần phải sử dụng tới thuốc. Hãy áp dụng luôn và ngay nhé! Khi chất lượng cuộc sống ngày càng thay đổi, áp lực từ nhiều khía cạnh như gia đình, công việc … ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ, do tinh thần căng thẳng stress. Vấn nạn mất ngủ không chỉ gặp ở người lớn tuổi mà thường thấy ở nhiều độ tuổi khác nhau. Việc mất ngủ gây ra ảnh hưởng lớn cho chất lượng cuộc sống như ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, không ngủ đủ giấc dễ gây ra trí nhớ giảm sút, nguy cơ mắc bệnh tim mạch, gây lão hóa sớm, tăng cân, trầm cảm … Bởi vậy mà giấc ngủ vô cùng quan trọng, không chỉ ở vóc dáng mà còn cả sức khỏe. Để có được giấc ngủ ngon, sâu giấc nhanh chóng mà không cần sử dụng tới thuốc. Hãy cùng shop Gia Dụng Việt tìm hiểu 7 cách làm dưới đây: 7 cách giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

7 cách giúp bạn nhanh chóng có được giấc ngủ ngon

  1. Không gian ngủ thoải mái, dễ chịu
Sử dụng ga giường với chất liệu êm ái, thấm hút mồ hôi tốt. Điều chỉnh nhiệt độ phòng để ở mức nhiệt phù hợp nhất, hoặc sử dụng tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu và dễ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.  
  1. Tạo ánh sáng phù hợp khi ngủ
Thói quen của nhiều người là sử dụng đèn ngủ khi ngủ. Chú ý nên tắt bớt độ sáng của đên, sử dụng ánh sáng nhẹ để tinh thần thư giãn hơn trước khi chìm vào giấc ngủ. Không nên bật điện sáng khi ngủ, bởi ánh sáng sẽ khiến khó ngủ hơn, và làm nhiệt độ tăng lên.
  1. Không nên dùng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
Vừa nằm xem tivi, điện thoại hay laptop … là thói quen xấu trước khi đi ngủ. Tất cả các thiết bị này đều phát sáng, ánh sáng xanh từ chúng sẽ tác động mạnh tới mắt và não, ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ. Khi tinh thần chăm chú xem các thông tin thì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ. Lời khuyên dành cho mọi người là tắt thiết bị điện tử trước khi ngủ 30 phút là thích hợp nhất.
  1. Giải phóng bàng quang
Không nên uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ, để tránh bàng quang chứa nhiều nước khiến thức giấc nửa đêm, ảnh hưởng tới chất lượng giấc không sâu. Tốt nhất chỉ uống 1 -2 ngụm để giúp giảm tình trạng máu đặc sau khi thức dậy, cũng như giúp dưỡng ẩm cơ thể. Trước khi đi ngủ nên giải phóng bàng quang của mình, giúp bảo vệ thân và bạn không phải thức giấc lúc buổi đêm nữa.  
  1. Tạo tư thế thoải mái khi ngủ
Giúp có được giấc ngủ ngon hơn nên nằm ở tư thế thoải mái, sảng khoái nhất. Không nên nằm gối cao quá, hay gối quá thấp hay nằm sấp. Nằm ở tư thế sấp ảnh hưởng tới hơi thở và chèn ép mạch máu, máu khó lưu thông gây tê cứng, đau nhức. Có thể sử dụng gối để kê chân, kê tay khi ngủ để tạo cảm giác thoải mái nhất.  
  1. Thư giãn trước khi đi ngủ
Xoa bóp matxa cơ thể hoặc thiền trước khi đi ngủ sẽ tạo cảm giác cơ thể khoan khoái dễ chịu giúp bạn ngủ ngon hơn. Với 2 phương pháp này sẽ giúp cơ thể được matxa thư giãn, các cơ bắp được xoa bóp, máu lưu thông trơn tru, giúp tinh thần được xoa dịu căng thẳng mệt mỏi. Bạn có thể lựa chọn sử dụng thiết bị hiện đại ghế matxa toàn thân  đa năng – thiết bị máy matxa chăm sóc sức khỏe hiện đại, các bài matxa được lập trình sẵn, chỉ việc ngồi lên và hưởng thụ trải nghiệm matxa. Với cấu tạo thông minh, ghế matxa toàn thân tích hợp các liệu pháp xoa bóp tiên tiến, giúp matxa giảm đau và thư giãn tinh thần, có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ.  
  1. Không nên ăn trước khi đi ngủ
Nhiều người có thói quen ăn đêm khi thấy đói, lúc này dạ dày được nạp đầy thức ăn, khiến khó chịu, bí bách là nguyên nhân gây ra mất ngủ, khó ngủ. Hạn chế ăn các loại trái cây trước khi ngủ vì cơ thể hấp thụ hàm lượng vitamin có trong trái cây chậm hơn, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Không nên uống chất kích thích gây khó ngủ như cà phê, nước uống có ga, trà … vì chúng có chất khiến não luôn trong tình trạng tỉnh táo, rất khó ngủ. Shop Gia Dụng Việt hi vọng với 7 cách chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức để có được giấc ngủ ngon và sâu giấc hơn. Từ đó giúp bạn có lịch trình sinh hoạt lành mạnh tốt cho sức khỏe của mình.

Siêu thị Gia Dụng Việt chuyên phân phối máy massage Nhật Bản chính hãng

Địa chỉ: 555 Thụy Khuê – Phường Bưởi – Tây Hồ – Hà Nội

Hotline: 0989 88 66 86 – 0968 621 733

Website: https://giadungviet.vn

Email: giadungviet688@gmail.com

Câu hỏi thường gặp (4)

  • Mất ngủ là gì?

    Mất ngủ là một rối loạn giấc ngủ phổ biến có thể bao gồm ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và không thể quay lại giấc ngủ và vẫn có thể cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

  • Nguyên nhân mất ngủ là gì?

    Khi chất lượng cuộc sống ngày càng thay đổi, áp lực từ nhiều khía cạnh như gia đình, công việc … ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ, do tinh thần căng thẳng stress.

  • Cách nào giúp bạn có được giấc ngủ ngon?

    Không gian ngủ thoải mái, dễ chịu
    Tạo ánh sáng phù hợp khi ngủ
    Không nên dùng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ
    Giải phóng bàng quang
    Tạo tư thế thoải mái khi ngủ
    ..

  • Vì sao nên dùng ghế massage để cải thiện việc mất ngủ?

    Những chiếc ghế massage có hệ thống túi khí và nhiệt hồng ngoại, giúp tăng cường lưu thông máu, tăng lượng máu lên não, vì vậy tinh thần không được tỉnh táo và giấc ngủ ngon hơn.